Tiếp bước thắp sáng “ngọn lửa” nghề

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2022 | 6:45:48 AM

YênBái - Học tập và noi gương những thế hệ đi trước, đội ngũ nhà báo trẻ của Báo Yên Bái hôm nay luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người làm báo, không ngừng trau dồi, bồi đắp ý tưởng, nâng cao bản lĩnh, năng lực để giữ vững “lửa nghề” nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả và thách thức trong thời đại mới.

Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái trao giải Nhất Cuộc thi viết “Vì một Yên Bái phát triển Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.
Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái trao giải Nhất Cuộc thi viết “Vì một Yên Bái phát triển Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Báo Yên Bái có lực lượng phóng viên trẻ trung, năng động, yêu nghề, khát khao cống hiến và mong muốn khẳng định mình. Từ "mái nhà chung” ở Báo Yên Bái, các phóng viên, biên tập viên trẻ đã không quản ngại khó khăn đi đến những nơi vùng sâu, vùng xa của tỉnh để tiên phong trong công tác tuyên truyền, đưa những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân. 

Bên cạnh việc phản ánh thực tiễn sinh động của đời sống, bằng ngòi bút sắc sảo, chân thực, các nhà báo trẻ đã kịp thời đề cập đến những vấn đề tiêu cực, tồn tại, những khó khăn, vất vả nơi vùng sâu, vùng xa, đồng thời nêu những cách làm hay, tấm gương sáng để góp phần lan tỏa những điều tích cực trong cuộc sống. 

Theo đó, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các nhà báo trẻ của Báo Yên Bái đã thường xuyên có mặt tại các "điểm nóng”, phối hợp tích cực với các sở, ngành, địa phương phụ trách để sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có chất lượng, tạo được ấn tượng với độc giả và sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Đặc biệt, trong các cuộc thi báo chí do Báo Yên Bái, Hội Nhà báo tỉnh và các bộ, ngành tổ chức, các phóng viên trẻ luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, tham gia tích cực và đạt nhiều giải cao. 

Tiêu biểu trong số đó phải kể đến các phóng viên như: Thu Trang, Hoài Anh, Thu Hiền, Mai Linh, Lê Thương... Chính sự dấn thân, tiên phong đi đầu trong các cuộc thi, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiều phóng viên trẻ đã trưởng thành, trở thành "cây bút” được đông đảo độc giả biết đến. 


Phóng viên Phòng Kinh tế - Văn xã, Báo Yên Bái trao đổi nghiệp vụ sản xuất tin, bài. 

Nhà báo trẻ Nguyễn Thị Hoài Anh - phóng viên Phòng Kinh tế - Văn xã chia sẻ: "Vào nghề báo được hơn 7 năm, được gặp gỡ, học hỏi, trao đổi với những nhà báo kỳ cựu, tôi nhận thấy rằng tâm huyết, đam mê giữ ngọn lửa nghề chính là thứ tài sản quý nhất của người làm báo. Đúc rút kinh nghiệm từ bản thân, nhà báo trẻ cũng cần có vốn sống, sự trải nghiệm nhất định, phải đi để có thông tin, tư liệu, để phân định rõ đúng, sai, tránh thông tin một chiều”.

Những năm qua, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Yên Bái luôn quan tâm bồi dưỡng, phát triển đội ngũ làm báo kế cận. Đây là lớp nhà báo hội tụ đủ các yếu tố về trình độ, tri thức, nhiệt huyết, sức khỏe, dễ dàng tiếp cận nhanh với những cái mới. Với sức viết khỏe, các nhà báo, phóng viên trẻ không chỉ làm tốt việc thông tin tuyên truyền, mà còn phản hồi, định hướng dư luận xã hội một cách hiệu quả. Phát huy vai trò của báo Đảng, các nhà báo trẻ phải không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, uy tín, trách nhiệm của người làm báo. 

Nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang - Bí thư Chi đoàn Báo Yên Bái, phóng viên Phòng Báo Yên Bái Điện tử cho biết: "Để nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí cho đoàn viên, thanh niên trước những cám dỗ, Chi đoàn duy trì thường xuyên Cuộc vận động "3 không” (không hách dịch, dọa nạt cơ sở, không vòi vĩnh xin tiền, không say xỉn rượu bia) do Đảng ủy, Ban Biên tập phát động. Bên cạnh đó, Chi đoàn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành quy định chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo”. 

Cùng đó, những người làm báo trẻ của Báo Yên Bái luôn linh hoạt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, cập nhật phương thức, cách làm báo đa phương tiện, hình thành những tác phẩm báo chí có tính chiến đấu cao, thôi thúc, cỗ vũ và động viên mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển, lợi dụng điều đó, các thế lực thù địch truyền tải các thông tin xấu, độc, bịa đặt trên facebook, youtube, blog, nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại tư tưởng, đời sống văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân, các nhà báo trẻ của Báo Yên Bái đã tích cực tham gia phản biện, đấu tranh chống các tư tưởng thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Khi gặp những vấn đề trái chiều, không đúng sự thật, các phóng viên trẻ đã xung kích, đi đầu, nghiên cứu, tìm hiểu để có bài viết phản bác, tuyên truyền, định hướng cho người dân biết cách chọn lọc thông tin báo chí chính thống.

Đã 60 trôi qua kể từ ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên, các thế hệ người làm báo trẻ của Báo Yên Bái luôn tiếp bước thắp sáng "ngọn lửa” nghề, sẵn sàng bắt nhịp cùng sự đổi mới, hội nhập của báo chí hiện đại để Báo Yên Bái luôn xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái.

Hùng Cường

Tags Báo Yên Bái phóng viên biên tập viên độc giả người làm báo tuyên truyền

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục