Yên Bái: Học online trong khu cách ly

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 8:06:35 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trong cả nước, tỉnh Yên Bái có nhiều trường hợp F1 liên quan, trong đó có cả các em học sinh. Khắc phục khó khăn, các em vừa chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong khu cách ly vừa tham gia đầy đủ các tiết học online với các bạn.

Em Đồng Mai Chi học online trong khu cách ly.
Em Đồng Mai Chi học online trong khu cách ly.


Em Đồng Mai Chi - học sinh lớp 11A, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái đã được đưa vào địa điểm cách ly của tỉnh tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đến nay được hơn 1 tuần. Em trở thành F1 khi thay bố mẹ tham gia đám cưới tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, nơi có bệnh nhân số 2977 dương tính với Covid-19 tham dự. 

Em chia sẻ: "Ngay sau khi có thông báo của cơ quan y tế về trường hợp F0 ở Vĩnh Phúc đã tới tham dự đám cưới tại Việt Cường, em đã chủ động khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly này. Ở đây, mọi điều kiện sinh hoạt rất tốt, chỉ có điều không có mạng wifi để em có thể học online. Hiện nay, em đang học bằng 3G trên máy điện thoại nên nhiều khi cũng khó truy cập”. 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái, trong tuần học đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, học sinh thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ nghỉ học để phòng dịch. 

Hình thức học trực tuyến đã được triển khai. Trường THPT Hoàng Quốc Việt của Mai Chi cũng triển khai học trực tuyến được hơn 1 tuần nay. Em không bỏ lỡ một buổi học nào cùng với các bạn. Không kịp mang theo sách vở, Chi nhờ các cô, các chú ở khu cách ly mua cho vở và bút, còn sách thì khắc phục, cần trang nào, bài nào nhờ các bạn chụp gửi cho. Cái điện thoại bé xíu nhìn đôi khi cũng mỏi mắt nhưng em luôn cố gắng để không bỏ lỡ bất cứ một bài giảng nào. 

Cũng như Đồng Mai Chi, em Đoàn Khánh Duy - lớp 12B2, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên cũng trong diện F1. Em đi khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Hà Nội. Vừa về tới nhà thì có thông báo của cơ quan y tế về việc tìm người trở về từ bệnh viện. Em đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh ở Trung tâm Huấn luyện Công an tỉnh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái. 

Duy chia sẻ: "Đang học cuối cấp nên em đã chủ động mang theo sách vở nhưng không nghĩ là học online nên không mang đủ sách. Nhưng thế là cũng tốt lắm rồi. Điều kiện sinh hoạt ở đây không thiếu gì, các cô chú rất quan tâm đến em. Chỉ có điều không có mạng wifi nên việc học online hơi khó khăn”. Hiện tại, sức khỏe của Duy ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng. Duy sẽ thực hiện cách ly 21 ngày tập trung. Tinh thần của em cũng đã ổn định hơn nhờ sự động viên của các nhân viên tại khu cách ly và thầy cô, bạn bè. 

Duy tâm sự: "Lúc đầu vào đây em khá nản bởi vì vừa đi điều trị tại bệnh viện 6 ngày, về tới nhà được 1 hôm đã vào khu cách ly. Cũng may được học online nên ngày nào em cũng thấy được bạn bè. Các bạn động viên, thầy cô nào dạy cũng hỏi thăm động viên, hỏi em cần gì không. Đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng, em sẽ vui vẻ tiếp tục ở đây đủ 21 ngày. Nhưng nếu có mạng wifi thì em sẽ ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây tốt hơn”.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 3/5 đến ngày 10/5, toàn tỉnh có 16 học sinh và 29 giáo viên thuộc diện F1 và 997 giáo viên, 2.731 học sinh thuộc diện F2. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở GD&ĐT đã cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 10/5 cho tới khi có thông báo mới để phòng chống dịch. 

Các hình thức học trực tuyến, giao bài trực tiếp thông qua hệ thống đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, trưởng bản được kích hoạt. Các phương án tình huống cho việc hoàn thành năm học đã được ngành GD&ĐT xây dựng kỹ lưỡng. 

Với phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, thầy và trò đang nỗ lực hoàn thành năm học 2020 - 2021, đặc biệt với các em học sinh ở trong các khu cách ly tập trung đang nỗ lực khắc phục về điều kiện Internet để hoàn thành chương trình học.

Thanh Ba

Tags Yên Bái học online trong khu cách ly

Các tin khác
Hoạt động vui nhộn trước khi vào giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Phúc Sơn.

Xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành giáo dục và đào tạo từ năm học 2020 - 2021. Đóng trên địa bàn xã khó khăn, song Trường Tiểu học Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ đã có những cách làm riêng, những sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế.

Thí sinh cả nước chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Tổng số thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên là 343.564 (chiếm 33,85%); đăng ký bài thi khoa học xã hội là 541.777 (chiếm 53,38%). Tổng số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là 3.508.718.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chỉ đạo tuyệt đối không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu điều chỉnh kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên. Tuyệt đối không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 11-5 là hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 của học sinh trên cả nước. Ảnh minh họa: Nguồn internet

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay (11-5) là hạn cuối cùng học sinh trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021. Học sinh có hai phương thức đăng ký là đăng ký bằng phiếu và đăng ký trực tuyến, nhưng các em chỉ được chọn một trong hai phương thức này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục