Yên Bái: 1 học sinh Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành được miễn thi tốt nghiệp THPT, tuyển thẳng đại học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/5/2021 | 11:14:22 AM

YênBái - Theo công bố của Bộ Giáo dục- Đào tạo, trong danh sách 144 học sinh giỏi của cả nước được miễn kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021, tỉnh Yên Bái có một học sinh. Đó là em Lê Quốc Tiến – học sinh lớp 12 Toán Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Em  Lê Quốc Tiến và cô giáo Nguyễn Minh Ngọc - người trực tiếp hướng dẫn giảng dạy em Tiến môn Hóa.
Em Lê Quốc Tiến và cô giáo Nguyễn Minh Ngọc - người trực tiếp hướng dẫn giảng dạy em Tiến môn Hóa.

Được biết, trước khi  lọt vào danh sách 30 học sinh của cả nước tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021 môn Hóa học, em Lê Quốc Tiến đã đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và giải Nhì Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn học này năm học 2020 - 2021. 

Hiện tại, gia đình Tiến đang ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên. Bố mẹ em đều làm nghề kinh doanh, buôn bán nhỏ. Chia sẻ về bí quyết học môn Hóa của mình, Tiến cho biết: "Kinh nghiệm học Hóa của em là nắm chắc lý thuyết và nhớ phản ứng hóa học. Trong quá trình làm bài tập, có gì khó khăn, chỗ nào chưa hiểu, em sẽ trao đổi với thầy cô và bạn bè. Cùng với đó, ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, em sẽ lên mạng để cập nhật những kiến thức, tìm tòi những phương pháp mới".



Thanh Chi

Tags Yên Bái Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành miễn thi tốt nghiệp tuyển thẳng đại học Lê Quốc Tiến

Các tin khác
Học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh tư liệu

Dự kiến các phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch Covid-19 cũng đã được Bộ GD-ĐT xây dựng, theo đó có thể tổ chức kỳ thi thành nhiều đợt tương tự năm 2020. Trước mắt, chưa điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi, vì phải tiếp tục theo dõi tình hình dịch.

Cô và trò lớp 1B Trường TH&THCS Thượng Bằng La dạy và học hiệu quả với bảng thông minh tự chế.

Không có máy chiếu, không bảng tương tác nhưng giờ học của cô và trò vẫn rất trực quan sinh động, thu hút sự chú ý và tích cực của học sinh vào giờ học nhờ chiếc ti vi 55 inch treo ngay sau chiếc bảng truyền thống. Đó là một trong những cách làm sáng tạo từ khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.

Khi học sinh, sinh viên quay trở lại trường học sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc số 1383 gửi các sở: Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh về việc cho học sinh, vinh viên trên địa bàn tỉnh trở lại học tập và kiểm tra sau thời gian tạm nghị học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nội dung như sau:

Một buổi dạy online của thầy giáo Nguyễn Minh Đức - Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã xây dựng kế hoạch ứng phó với công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến hết năm học 2020 - 2021. Theo đó, từ ngày 10/5, tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học tập trung và chuyển sang học trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục