Các trường học Yên Bái: Sẵn sàng đón học sinh ngày trở lại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/5/2021 | 11:25:37 AM

YênBái - Sau một thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng mai - 17/5, học sinh, sinh viên toàn tỉnh Yên Bái (trừ bậc mầm non) sẽ trở lại trường để hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 và kết thúc năm học. Trong 2 ngày cuối tuần, các trường đã tập trung vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo các điều kiện đón học sinh tới lớp. Ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái.

8h sáng Chủ nhật 16/5, thầy giáo Vũ Ngọc Chính cùng các thầy cô giáo Trường Tiểu học và THCS Việt Cường, huyện Trấn Yên đã có mặt tại trường để dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn khu vực lớp học và khuôn viên nhà trường để chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp vào sáng mai.

Có 3 điểm trường nằm trên địa bàn xã Việt Cường - địa phương từ ngày 3/5 có thôn 3B phải giãn cách xã hội và Đội 10 phải phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19, Trường Tiểu học và THCS Việt Cường có 290/617 học sinh bị ảnh hưởng phải cách ly. Đến hôm nay 16/5, toàn trường còn 19 em vẫn trong diện đang phải cách ly. 

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường, nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch và lên kịch bản chi tiết cho các em học sinh thuộc diện phải cách ly chưa đến trường được thi học kỳ vào ngày mai. Đồng thời, yêu cầu giáo viên, nhân viên nhà trường nghiêm túc thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, ứng dụng "An toàn COVID-19” kiểm soát dịch bệnh.

Không nằm trong điểm nóng về dịch song các thầy cô giáo Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái hôm nay đều có mặt đông đủ để dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn trường lớp để đón hơn 900 học sinh trở lại trường để hoàn thành bài kiểm tra học kỳ 2. 

Cùng với đó, nhà trường còn xây dựng lịch kiểm tra cuối năm và bố trí sơ đồ lớp học đảm bảo an toàn giãn cách cho học sinh. Khối thi được nhà trường bố trí theo từng ngày, mỗi buổi thi chỉ có 2 khối, đảm bảo giữ khoảng cách nên mỗi phòng thi chỉ có 20 học sinh. Nhà trường cũng bố trí thời gian bắt đầu làm bài giữa các khối trong một buổi lệch nhau 15 phút để đảm bảo không tập trung đông người lúc đến trường và khi ra về.

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt những điều kiện phòng, chống dịch tại trường lớp, hoạt động phối hợp giữa các nhà trường và phụ huynh học sinh cũng được tăng cường. Trong những buổi cuối học online cùng phát huy hệ thống Zalo nhóm lớp, các cô giáo chủ nhiệm đã gửi tin nhắn thông báo đến phụ huynh để chủ động cho con em thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Cách đây hơn 1 tháng, ngành giáo dục Yên Bái đã chủ động lên Kế hoạch ứng phó với Covid-19, trong đó có điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp với tình hình dịch bệnh, đảm bảo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hoạt động an toàn. Kế hoạch cũng nêu 5 tình huống cụ thể, chi tiết lịch thi, kiểm tra, tổng kết năm học, phương án thi đối với từng bậc học, phù hợp với điều kiện thực tiễn từng địa phương trong diễn biến của dịch COVID-19. Cùng với sự chung tay của các bậc phụ huynh, ý thức chấp hành của học sinh, tin tưởng ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Yên Bái sẽ hoàn thành "mục tiêu kép”, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên vừa hoàn thành tốt kế hoạch năm học 2020 - 2021. 



Các trường học trên địa bàn tỉnh phun khử khuẩn trường, lớp học trong ngày 16/5. 





Tranh thủ ngày nghỉ, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đến trường dọn dẹp vệ sinh, tạo môi trường thông thoáng đón học sinh trở lại trường vào ngày mai -17/5. 



Trường Tiểu học và THCS Việt Cường, huyện Trấn Yên đã chuẩn bị 60 lọ dung dịch sát khuẩn tại 3 điểm trường để phục vụ giáo viên và học sinh.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái Covid-19 học sinh ngày trở lại khử khuẩn kiểm tra học kỳ

Các tin khác
Giao diện Cẩm nang tuyển sinh 2021 phiên bản điện tử trên website thanhnien.vn

Chỉ cần máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối mạng, thí sinh đã có thể sở hữu miễn phí cuốn tài liệu phiên bản điện tử dày 220 trang với nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sắp tới.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hà Nội, dừng dạy học tập trung từ sau đợt nghĩ lễ 30/4 đến nay.

Đến ngày 14/5, 13 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ hè sớm 1-2 tuần so với kế hoạch. Riêng Hà Nội cho trẻ nghỉ hè dù chưa kiểm tra xong học kỳ II.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh vừa ký công văn số 1977/ BGDĐT-GDTC về việc tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh hè năm 2021. Khuyến cáo học sinh không tắm, chơi, đùa ở những nơi không đảm bảo an toàn. Khuyến cáo học sinh không tắm, chơi, đùa ở những nơi không đảm bảo an toàn.

Em  Lê Quốc Tiến và cô giáo Nguyễn Minh Ngọc - người trực tiếp hướng dẫn giảng dạy em Tiến môn Hóa.

Theo công bố của Bộ Giáo dục- Đào tạo, trong danh sách 144 học sinh giỏi của cả nước được miễn kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021, tỉnh Yên Bái có một học sinh. Đó là em Lê Quốc Tiến – học sinh lớp 12 Toán Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục