Ngành giáo dục Lục Yên chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 7:47:43 AM

YênBái - Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Lục Yên đã chủ động phối hợp kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, điều chỉnh kế hoạch chuyên môn phù hợp với tình hình dịch bệnh, bảo đảm các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện hoạt động an toàn.

Cán bộ xã Mường Lai chuẩn bị phòng ở cách ly tại Trường TH&THCS Mường Lai.
Cán bộ xã Mường Lai chuẩn bị phòng ở cách ly tại Trường TH&THCS Mường Lai.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Yên Hoàng Chí Ngàn cho biết: "Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, Sở GD&ĐT, của huyện Lục Yên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phòng GD&ĐT huyện đã thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; thành lập các đoàn kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo các trường phòng chống dịch. Tập trung chỉ đạo các đơn vị trường học kiện toàn ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh trong trường học. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, trung tâm y tế, huy động lực lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các đơn vị tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cùng với phụ huynh học sinh theo dõi, báo cáo kịp thời về tình hình dịch bệnh...”. 

Theo đó, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn đã nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Qua kiểm tra, cơ bản các trường thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch, phương án dạy học, kiểm tra theo hướng dẫn của Sở và Phòng GD&ĐT.

Cùng với thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, công tác phối hợp thực hiện điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần, tiếp xúc liên quan..., các nhà trường đã chủ động phương án huy động các cơ sở giáo dục làm khu vực cách ly. 

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Tuân - Hiệu trưởng Trường TH&THCS xã Mường Lai cho biết: "Được Ban Chỉ đạo huyện lựa chọn, bổ sung làm cơ sở cách ly, nhà trường đã phối hợp với các lực lượng của xã vệ sinh sạch sẽ khuôn viên nhà trường, chuẩn bị các điều kiện bàn giao cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư cho các cơ quan chức năng theo yêu cầu của cấp trên. Đến ngày 11/5, nhà trường đã bố trí 5 phòng để làm khu cách ly tập trung cho xã Mường Lai”.

Đồng chí Triệu Văn Huấn - Bí thư Đảng ủy xã Mường Lai cho biết: "Để chủ động ứng phó với tình huống dịch bệnh xấu nhất có thể xảy ra, bảo vệ tốt nhất cho cuộc sống của nhân dân. Trong 2 ngày 10 và 11/5, khu cách ly tập trung đã nhanh chóng được hoàn thành tại Trường TH&THCS Mường Lai theo sự chỉ đạo của huyện. Trong bộn bề khó khăn, thiếu thốn, nhưng khu cách ly cũng đã cơ bản hoàn thiện. Đó là nhờ các nhà trường, các lực lượng, cán bộ, công chức, các chiến sĩ công an và bà con nhân dân trên địa bàn đã cho Ban Chỉ đạo xã mượn giường, chiếu, ủng hộ gối... xây dựng khu cách ly, sẵn sàng nhận nhiệm vụ đặc biệt”.

Từ sự chỉ đạo quyết liệt của Phòng, các cơ sở giáo dục đã chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và từng đơn vị. Đến ngày 7/5/2021, bậc học mầm non đã học hết tuần 33. 

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo 100% các cơ sở giáo dục mầm non hoàn thiện công tác đánh giá, bàn giao chất lượng trẻ 5 tuổi cho trường tiểu học trước ngày 9/5/2021. Cấp tiểu học có 25/25 trường đã hoàn thành kiểm tra cuối năm học vào ngày 7/5/2021, các nội dung còn lại của năm học sẽ tiếp tục thực hiện theo kế hoạch sau kiểm tra. 

Với cấp THCS, đã thực hiện phương án đẩy các tiết ôn tập, kiểm tra lên trước, sau kiểm tra tiếp tục dạy các nội dung còn lại theo kế hoạch. 26/26 trường hoàn thành kiểm tra cuối năm học vào ngày 8/5/2021. Có thể nói, đến thời điểm này, ngành GD&ĐT huyện Lục Yên đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần cùng huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021, bảo đảm cho người dân được an toàn trước dịch bệnh Covid  - 19.
Thành Trung

Tags Ngành giáo dục Lục Yên dịch bệnh Covid-19 học sinh giỏi đất Ngọc

Các tin khác

Sau một thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng mai - 17/5, học sinh, sinh viên toàn tỉnh Yên Bái (trừ bậc mầm non) sẽ trở lại trường để hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 và kết thúc năm học. Trong 2 ngày cuối tuần, các trường đã tập trung vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo các điều kiện đón học sinh tới lớp. Ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái.

Giao diện Cẩm nang tuyển sinh 2021 phiên bản điện tử trên website thanhnien.vn

Chỉ cần máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối mạng, thí sinh đã có thể sở hữu miễn phí cuốn tài liệu phiên bản điện tử dày 220 trang với nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sắp tới.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hà Nội, dừng dạy học tập trung từ sau đợt nghĩ lễ 30/4 đến nay.

Đến ngày 14/5, 13 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ hè sớm 1-2 tuần so với kế hoạch. Riêng Hà Nội cho trẻ nghỉ hè dù chưa kiểm tra xong học kỳ II.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh vừa ký công văn số 1977/ BGDĐT-GDTC về việc tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh hè năm 2021. Khuyến cáo học sinh không tắm, chơi, đùa ở những nơi không đảm bảo an toàn. Khuyến cáo học sinh không tắm, chơi, đùa ở những nơi không đảm bảo an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục