Nghĩa Lộ: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày đầu tiên đi học trở lại

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 4:04:11 PM

YênBái - Ngày 17/5, thị xã Nghĩa Lộ đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại một số trường học trên địa bàn trong ngày đầu tiên đi học trở lại thực hiện kiểm tra cuối kỳ II và hoàn thành chương trình năm học sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra các trường học trên địa bàn.
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra các trường học trên địa bàn.

Thị xã có tổng số 33 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập và ngoài công lập với trên 16.000 học sinh. Trong ngày đầu tiên, tỷ lệ học sinh ra lớp đạt 99%. Đối với các trường hợp không đến được trường do vẫn trong thời gian cách ly, các trường đã phân công giáo viên gửi nội dung ôn tập đến tận nhà cho các em. 

Tại các lớp học, nhà trường đã thực hiện chia tách lớp và giãn cách để các em làm bài kiểm tra cuối kỳ II và hoàn thành chương trình năm học. Tại buổi kiểm tra ở các nhà trường cho thấy, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, các nhà trường đã phun khử trùng toàn bộ khu vực trườnglớp và khuôn viên trước ngày học sinh vào học. 

Đã bố trí giáo viên, bảo vệ và nhân viên y tế tổ chức kiểm tra đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay và đeo khẩu trang đúng cách ngay tại cổng trường và trước khi vào lớp, trong lớp học bố trí học sinh ngồi so le và giãn cách tối thiểu 1,5m theo quy định...

Qua kiểm tra, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động,tích cực của các nhà trường trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch Covid -19. Đồng thời yêu cầu các trường nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế, chỉ đạo các nhà trường theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh khi đến trường để kịp thời xử lý nếu có các dấu hiệu nghi ngờ...

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ kiểm tra dịch Covid-19 đi học trở lại

Các tin khác

Ngày 16/5, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GDĐT) đã có công văn gửi các tỉnh, thành trực thuộc TƯ về tăng cường chỉ đạo thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021.

Em Lê Quốc Tiến (phải) cùng bạn trong Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 – 2020 do Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái tổ chức.

Được miễn kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng đại học năm 2021, với thầy cô và các bạn cùng trang lứa thì kết quả này của Lê Quốc Tiến cũng không quá bất ngờ. Hàng xóm comment: "Cu này học thì thôi rồi!". Và hãy cùng xem bảng thành tích "dày đặc" của cậu nam sinh luôn có vẻ mặt tươi cười này!

Sáng nay - 17/5, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh (trừ bậc mầm non) đã trở lại trường học để hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 và tiếp tục ôn tập, kết thúc năm học sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch COVID-19. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, các nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp an toàn phòng COVID-19.

Cán bộ xã Mường Lai chuẩn bị phòng ở cách ly tại Trường TH&THCS Mường Lai.

Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Lục Yên đã chủ động phối hợp kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, điều chỉnh kế hoạch chuyên môn phù hợp với tình hình dịch bệnh, bảo đảm các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện hoạt động an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục