Thành lập 6 đoàn kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/2/2022 | 7:35:28 AM

Ngày 7-2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ký kế hoạch kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp tại các địa phương, với 6 đoàn do lãnh đạo bộ làm trưởng đoàn, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố.

Trường phổ thông liên cấp Wellspring (Hà Nội) tổng vệ sinh trước ngày đón học sinh trở lại.
Trường phổ thông liên cấp Wellspring (Hà Nội) tổng vệ sinh trước ngày đón học sinh trở lại.

Các đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ trực tiếp đi kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa phương. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 9-2, sau khi học sinh nhiều địa phương đã trở lại trường học trực tiếp.

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, có khoảng 17 triệu học sinh và trẻ mầm non đến trường học trực tiếp từ ngày 7-2, ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong đó, 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 14-2-2022.

Có 60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2.

100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2.

Trong hướng dẫn về việc tổ chức cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, Bộ Giáo dục và đào tạo lưu ý vai trò của các nhà trường trong việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao từ phía phụ huynh để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch. 

Các trường phải có kế hoạch bổ sung kiến thức, kỹ năng, chú ý tăng cường hoạt động tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hoạt động thể chất cho học sinh sau một thời gian dài học sinh ở nhà học trực tuyến.

(Theo TTO)

Các tin khác
Học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc vùng xanh (cấp độ 1) và vùng vàng (cấp độ 2) trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8/2/2022.

Tối 7/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc các địa phương đón học sinh, sinh viên trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022.

Thầy giáo Lê Văn Cường hăng say truyền tải những kiến thức mới đến các em học sinh tại trường.

Thầy giáo Lê Văn Cường đã không ngừng nỗ lực, đổi mới để đưa kiến thức lịch sử vào những câu thơ lục bát truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Học sinh tại trường tiểu học và trung học cơ sở (THCS) cần đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học (khuyến khích), khi ra về, khi cần thiết thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, không dùng chung đồ dùng cá nhân...

Vợ chồng thầy giáo Hoàng Anh Vượng nhận Triệu Thị Trang làm con và đón về nuôi dạy, chăm sóc.

Họ là những thầy giáo, cô giáo công tác tại các vùng khó khăn của tỉnh, điều kiện kinh tế tuy còn thiếu thốn, song trước những hoàn cảnh đặc biệt của học sinh, các thầy cô đã nhận đỡ đầu, chia sẻ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho các em tới trường, thậm chí là đón các em về ở cùng. Xin được gọi họ là người “gieo mầm” hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục