F0 tăng đột biến sau Tết, Hà Tĩnh tạm dừng dạy học trực tiếp địa phương cấp độ 3,4

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/2/2022 | 3:58:34 PM

Sau Tết Nguyên đán, số lượng F0 tại Hà Tĩnh tăng đột biến, địa phương này vừa tăng cường các biện pháp để phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Hà Tĩnh, sau dịp Tết Nguyên Đán, dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc COVID-19 có xu hướng tăng nhanh (riêng trong ngày 7/2, Hà Tĩnh ghi nhận 338 ca nhiễm, trong đó có 216 ca cộng đồng).

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 8/2, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký văn bản yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh tăng cường các biện phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương, Sở ban ngành thực hiện nghiêm và ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc chấp hành nghiêm 5K; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người sau Tết Nguyên Đán như: đi lễ hội tại các đền, chùa; các hoạt động trong dịp Rằm tháng Giêng.

Đối với các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo đánh giá chính xác cấp độ dịch tối thiểu hàng tuần theo quy định của Bộ Y tế; định kỳ báo cáo kết quả đánh giá cấp độ dịch hàng tuần và báo cáo ngay khi có thay đổi cấp độ dịch trên địa bàn.

Riêng các xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch được đánh giá ở cấp 3, cấp 4 thì quyết định tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6 (đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19) cho đến khi địa bàn thay đổi cấp độ dịch ở mức an toàn.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tiến độ tiêm Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch trong trường học; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh nhất là ở bậc học mầm non, cấp tiểu học và các nhóm đối tượng học sinh chưa được tiêm vắc xin phòng dịch.

(Theo TPO)

Các tin khác
Trường phổ thông liên cấp Wellspring (Hà Nội) tổng vệ sinh trước ngày đón học sinh trở lại.

Ngày 7-2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ký kế hoạch kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp tại các địa phương, với 6 đoàn do lãnh đạo bộ làm trưởng đoàn, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố.

Học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc vùng xanh (cấp độ 1) và vùng vàng (cấp độ 2) trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8/2/2022.

Tối 7/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc các địa phương đón học sinh, sinh viên trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022.

Thầy giáo Lê Văn Cường hăng say truyền tải những kiến thức mới đến các em học sinh tại trường.

Thầy giáo Lê Văn Cường đã không ngừng nỗ lực, đổi mới để đưa kiến thức lịch sử vào những câu thơ lục bát truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Học sinh tại trường tiểu học và trung học cơ sở (THCS) cần đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học (khuyến khích), khi ra về, khi cần thiết thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, không dùng chung đồ dùng cá nhân...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục