Trạm Tấu chủ động phòng rét cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2023 | 2:22:59 PM

YênBái - Vào mùa đông, do không khí lạnh tăng cường gây rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như việc học tập của học sinh vùng cao huyện Trạm Tấu. Trước tình hình đó, để bảo đảm sức khỏe và duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh, các trường học trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giữ ấm cho học sinh, nhất là bậc học mầm non, tiểu học.

Các cô giáo Trường Mầm non Hoa Huệ, thị trấn Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) bảo đảm giữ ấm cho các học sinh trong giờ ngủ trưa.
Các cô giáo Trường Mầm non Hoa Huệ, thị trấn Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) bảo đảm giữ ấm cho các học sinh trong giờ ngủ trưa.


Những ngày này, do nhiệt độ xuống thấp kèm sương muối nên các hoạt động học tập ngoài trời của học sinh Trường Mầm non Hoa Huệ, thị trấn Trạm Tấu luôn được hạn chế tối đa. 

Cô giáo Cao Minh Chi - giáo viên Trường Mầm non Hoa Huệ cho biết: "Trong khoảng nửa tháng trở lại đây, thời tiết trên địa bàn huyện được dự báo xuống thấp, dao động từ 6 - 15 độ C. Do đó, để giữ ấm và bảo đảm sức khỏe cho các con, chúng tôi đun nước nóng để các con rửa mặt, vệ sinh tay chân trước giờ ăn; cơm, thức ăn, nước uống đều bảo đảm đủ ấm. Bên cạnh đó, các phòng học được đảm bảo kín gió, đủ không khí và ánh sáng cho các con học tập, vui chơi”. 

Theo cô giáo Bùi Thị Hồng Thái - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Huệ, năm học 2022 - 2023, trường có 242 trẻ ở 8 lớp. Ngay khi vào mùa đông, nhà trường đã rà soát, kiểm tra, đảm bảo các phòng học đủ ấm, đủ ánh sáng, kín gió để trẻ học tập và bổ sung thêm các loại chăn dày để giữ ấm cho trẻ trong những ngày giá rét. 

Cùng với đó, nhà trường thường xuyên nhắc nhở phụ huynh cho con em mặc ấm, đặc biệt khoảng thời gian đi đến trường và từ trường về nhà; không tổ chức các hoạt động ngoài trời và chủ động theo dõi tình hình thời tiết để bố trí lịch học cho phù hợp. Còn tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Bản Công, xã Bản Công luôn chủ động phòng chống rét cho học sinh, nhất là trong thời điểm nhiệt độ xuống thấp. 

Theo cô giáo Lê Thị Hoàng Lan, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã rà soát, kiểm tra, sửa chữa cơ sở vật chất, lớp học đảm bảo tất cả các lớp học đều có đầy đủ hệ thống cửa, điện chiếu sáng, thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Đặc biệt, trong các đợt rét đậm rét hại, nhà trường trang bị đủ chăn ấm cho học sinh, tăng khẩu phần ăn, bảo đảm bữa ăn nóng sốt, phân công giáo viên trực bán trú để nhắc nhở các em học bài, đi ngủ đúng giờ. Cùng với đó, nhà trường cũng vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ áo ấm cho học sinh.

Năm học 2022 - 2023, trên địa bàn huyện Trạm Tấu có 27 đơn vị trường học từ mầm non đến THCS, với hơn 11.800 học sinh. Để đối phó với các đợt rét đậm, rét hại và giúp các trường học chủ động phòng tránh rét cho học sinh, ngành Giáo dục - Đào tạo huyện đã có công văn hướng dẫn các trường chủ động ứng phó với không khí lạnh và rét đậm, thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho học sinh. Chính vì thế mà tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh hàng ngày ở các bậc học luôn đạt trên 98%. 

Ông Bùi Thanh Tùng - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu cho biết: "Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn phải bảo đảm cơ sở vật chất, nhất là các lớp học, phòng ở của học sinh phải đủ ánh sáng, gió rét không lùa vào trong. Bên cạnh đó, các trường học tăng cường vận động, tuyên truyền phụ huynh phải mặc đủ áo ấm khi đưa đón học sinh, bảo đảm cho các em ăn uống đủ no, đủ ấm, hạn chế tổ chức các hoạt động học tập ngoài trời”. 

Với sự chủ động, tích cực của ngành Giáo dục và các nhà trường trên địa bàn huyện Trạm Tấu, các giải pháp phòng chống rét cho học sinh đã được triển khai kịp thời, góp phần bảo đảm sức khỏe và tỷ lệ chuyên cần cho học sinh các bậc học trong những ngày mùa đông. Tuy nhiên, diễn biến thời tiết vẫn hết sức phức tạp, các đợt rét đậm, rét hại có thể kéo dài. Chính quyền địa phương và ngành Giáo dục huyện cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh đến trường học tập; quan tâm duy tốt trì tỷ lệ chuyên cần.
Hùng Cường

Tags Trạm Tấu phòng chống rét học sinh mùa đông rét đậm rét hại

Các tin khác
Ảnh minh hoạ

Đây là những kỳ thi riêng được nhiều trường đại học sử dụng làm kết quả xét tuyển trong năm 2023 này.

Giờ học Giáo dục quốc phòng của học sinh Trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình.

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 24 trường THPT, 3 trường THCS&THPT, với 20.446 học sinh tham gia học tập môn Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Thí sinh thi HSA

Năm 2023, tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên cả nước và thực hiện nhiệm vụ tổ chức kỳ thi độc lập, Trung tâm Khảo thí đã trình Đại học Quốc gia Hà Nội phê duyệt Đề án thi đánh giá năng lực năm 2023 với mức lệ phí là 500.000 đồng/thí sinh/lượt thi theo nguyên tắc chi phí tính đúng, tính đủ lấy thu bù chi.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cho em Nguyễn Văn Hải - Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.

Năm 2022 là năm bản lề quan trọng trong thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, giáo dục Yên Bái có nhiều giải pháp tích cực, nỗ lực vượt khó, đảm bảo đúng lộ trình đổi mới giáo dục đã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục