Lục Yên chủ động cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2024 | 1:44:47 PM

YênBái - Năm học 2024 - 2025, huyện Lục Yên có 52 đơn vị trường học, đón 27.166 cháu, học sinh, trong đó có 6.953 cháu mầm non, 11.133 học sinh tiểu học, 9.084 học sinh trung học cơ sở với tổng số 823 nhóm, lớp. Để đảm bảo mọi điều kiện tốt cho công tác dạy và học, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuyên môn cho các trường.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và các phụ huynh Trường Mầm non Khánh Hòa lao động, vệ sinh, tôn tạo khuôn viên trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên và các phụ huynh Trường Mầm non Khánh Hòa lao động, vệ sinh, tôn tạo khuôn viên trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.

Những ngày này, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và các phụ huynh Trường Mầm non Khánh Hòa đang tích cực lao động, vệ sinh, tôn tạo khuôn viên trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.

Năm học 2024 - 2025, nhà trường huy động 220 trẻ, trong đó nhà trẻ 30 trẻ, mẫu giáo 190 trẻ. Cô giáo Nguyễn Thị Thủy - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Ngay từ ngày 1/8,  nhà trường đã trở lại làm việc và thực hiện trả phép, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt đầy đủ để triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8, trọng tâm là chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo sạch đẹp an toàn để đón trẻ tựu trường. Các giáo viên chủ động vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, đồ dùng đồ chơi sạch sẽ, trang trí môi trường học tập trong và ngoài lớp học theo hướng giáo dục STEM.

Theo đó, để chuẩn bị cho năm học mới, Trường Mầm non Khánh Hòa đã tu sửa 4 phòng học, quét vôi ve, làm cỏ và làm hàng rào mới tại điểm lẻ Làng Chạp (cách điểm trung tâm 8km), mua sắm trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho 8 lớp học. Đồng thời tổ chức cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia bồi dưỡng chính trị hè và tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do các cấp tổ chức để sẵn sàng đón trẻ tựu trường vào ngày 28/8 tới đây.

Tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lục Yên, không khí chuẩn bị cho năm học mới cũng đang khẩn trương hơn bao giờ hết. Thầy Đỗ Đức Quân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Bước vào năm học 2024 - 2025, nhà trường có 276 học sinh. Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho các em, nhà trường đã tu sửa các phòng học xuống cấp, rà soát và mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng, sách vở, áo đồng phục, chăn màn; đồng thời, rắc vôi khử khuẩn trong các phòng ở của học sinh nội trú và khuôn viên toàn trường”. 

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cần và đủ cho năm học mới, Ban Giám hiệu nhà trường chủ động tham mưu với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyển sinh học sinh lớp 6; huy động 100% học sinh của các khối 7, 8 và 9 ra lớp đúng kế hoạch.


 Đội ngũ các cán bộ quản lý và giáo viên huyện Lục Yên tham gia lớp bồi dưỡng chính trị hè. 

Năm học 2024 - 2025, toàn huyện Lục Yên sẽ đón trên 27.000 cháu, học sinh (6.953 cháu mầm non, 11.133 học sinh tiểu học, 9.084 học sinh trung học cơ sở với tổng số 823 nhóm, lớp); tăng 11 lớp, 375 học sinh khối THCS so với năm học trước. 

Để đảm bảo mọi điều kiện tốt cho công tác dạy và học, ngành giáo dục và đào tạo huyện  đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuyên môn cho các trường. Ngay từ đầu tháng 8, 100% các trường đã tổ chức các đoàn công tác trực tiếp xuống các thôn, bản nắm bắt tình hình, điều kiện từng gia đình và chủ động vận động học sinh ra lớp.

Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học rà soát, chuẩn bị sách giáo khoa, trang thiết bị, đồ dùng học tập và sinh hoạt cho học sinh; phối hợp với các ban, ngành tổ chức cho gần 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành học tập bồi dưỡng chuyên môn, chính trị, kiến thức quốc phòng, an ninh trước khi vào năm học mới. Đến nay, 100% các trường học cơ bản đã chuẩn bị đầy đủ về sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho học sinh. 

Ông Nguyễn Xuân Quang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên khẳng định: "Ngay sau khi kỳ nghỉ hè kết thúc, Phòng đã chỉ đạo các trường học triển khai các nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho năm học mới. Đến nay, các nhà trường cơ bản bố trí, sắp xếp đảm bảo số phòng học phục vụ cho công tác dạy và học. Số lượng phòng học, phòng ở học sinh, bếp ăn, nhà ăn....đáp ứng nhu cầu dạy học, ở của giáo viên và học sinh”.

Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho dạy và học, nhất là về cơ sở vật chất, Phòng Giáo dục và Đào tạo  huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp để tu sửa nhà ở, phòng học; rà soát và tổ chức bảo trì, bảo dưỡng cơ sở vật chất như: phòng học, cổng trường, tường rào, đồ chơi ngoài trời, bàn ghế... Nhờ vậy, đến nay tỷ lệ phòng học kiên cố và bán kiên cố đạt 99,7%.


Học sinh người dân tộc thiểu số Trường Tiểu học Tô Mậu, huyện Lục Yên đến trường học tiếng Việt trước khi vào lớp Một.

"Để năm học 2024 - 2025 đạt nhiều kết quả, trong dịp hè, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học làm tốt công tác tuyển sinh với kết quả 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp, 100% trẻ 6 tuổi được tuyển sinh vào lớp 1, gần 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6; phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức bồi dưỡng chính trị, nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn huyện. Đặc biệt, từ ngày 12/8, trên 1.780 trẻ em là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã được đến trường để học tiếng Việt trước khi vào lớp 1”, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện  Lục Yên Nguyễn Xuân Quang cho biết thêm.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng dạy học, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học  2023- 2024, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Lục Yên sẽ tiếp tục thu được nhiều thắng lợi trong năm học mới.

Văn Tuấn

Tags Lục Yên năm học mới học sinh giỏi chuyển đổi

Các tin khác
Gần 1.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông của thành phố tham gia bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè 2024

Thành uỷ Yên Bái vừa tổ chức Lớp bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2024 cho cán bộ quản lý, chuyên viên, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông thuộc quản lý của Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố và Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Cô trò Trường Tiểu học Ái Mộ B, Long Biên, Hà Nội.

Bộ Giáo dục- Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND cấp tỉnh về tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025.

Chương trình Học kỳ trong Quân đội do Tỉnh đoàn tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh lứa tuổi thiếu nhi tham gia. Trong ảnh: Các em học sinh tham gia Học kỳ trong Quân đội năm 2024 được tổ chức tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Môn Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQPAN) là môn học chính khóa trong các cơ sở đào tạo cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, trung học phổ thông, các trường chính trị, hành chính và đoàn thể thuộc hệ thống giáo dục....

Bộ Giáo dục và Đào tạo bước đầu đã xác minh được nghi vấn về giá trị của bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt là có căn cứ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục