Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lịch dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2016 | 2:20:01 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/11, đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Yên Bái đã dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Nậm Đông 1, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Lịch đã tặng hoa chúc mừng thôn Nậm Đông 1 và trao 5 xuất quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Lịch đã tặng hoa chúc mừng thôn Nậm Đông 1 và trao 5 xuất quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thôn Nậm Đông 1 có 97 hộ, 435 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Thái. Trong thời gian qua, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị...

Hàng năm, thôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ tiêu giao: 70% diện tích canh tác được chuyển sang trồng lúa chất lượng cao, sử dụng phân viên nén dúi sâu với năng suất lúa đạt trên 12 tấn/ha; duy trì trên 2 ha ngô và rau màu các loại... ; quản lý và bảo vệ có hiệu quả 156 ha rừng của các hộ dân, nhân dân tích cực hiến đất làm đường, góp ngày công san gạt mặt bằng và đóng góp trên 5 tấn thóc để có vốn đối ứng xây dựng các tuyến mương, đường giao thông nông thôn.

Thôn cũng duy trì 100% trẻ em trong độ tuổi đến lớp, không có trẻ em bỏ học; thực hiện nếp sống văn minh, đến nay 92% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh, thôn không có người sinh con thứ 3, 93% hộ đạt gia đình văn hóa; thôn được đề nghị công nhận đạt đanh hiệu thôn văn hóa cấp thị.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tích mà thôn Nậm Đông 1 đã đạt được.

Đồng chí đề nghị bà con nhân dân thôn Nậm Đông 1 tiếp tục tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư, xây dựng cộng đồng dân cư tự quản và thực hiện ngày càng tốt hơn các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động; giảm hộ nghèo bền vững, tăng hộ khá, giàu, giữ gìn đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp; không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật…

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Lịch đã tặng hoa chúc mừng thôn Nậm Đông 1 và trao 5 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trần Minh

Các tin khác
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao tới Peru.

Đúng 18h theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã đến thủ đô Lima, Peru tham dự APEC 24.

Chủ tịch Cuba Raul castro đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul castro, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam đã tới thủ đô La Habana, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba từ ngày 15-17/11/2016. Nhân dịp này, hai bên đã ra Tuyên bố chung. Sau đây toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Cuba.

Cử tri huyện Văn Yên đánh giá cao hoạt động của đại biểu HĐND huyện trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, HĐND huyện Văn Yên đã tổ chức thành công 3 kỳ họp. Các kỳ họp đều được tổ chức theo đúng luật định và đảm bảo thời gian. Tại kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt HĐND, UBND huyện đảm bảo dân chủ, đúng luật định, các đại biểu được bầu đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao.

Thi đấu thể thao trong “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư là hoạt động thiết thực gắn kết cộng đồng, phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc.

YBĐT - Có thể nói, chưa bao giờ các hoạt động chào mừng “Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc” ở khu dân cư (KDC) lại diễn ra sôi nổi như những năm gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục