UBND tỉnh Yên Bái làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2016 | 3:00:22 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, do ông Fukasaka – Trưởng nhóm Tư vấn làm trưởng đoàn nhằm thống nhất nội dung, kế hoạch cho Dự án phát triển nông thôn dựa vào kết quả.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Sau khi thông qua thỏa thuận ban đầu về triển khai Dự án Phát triển nông thôn dựa vào kết quả với JICA và Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (10/5/2016) đến nay, tỉnh Yên Bái đã xây dựng 16 điểm kiểm chứng mô hình khuyến nông về thâm canh lúa thuần, ngô lai, đậu tương tại các huyện: Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình

Tổ chức 56 lớp tập huấn kỹ thuật, phát tài liệu cho trên 2.000 hộ tham gia mô hình và các hộ ngoài mô hình; triển khai hỗ trợ giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho các hộ tham gia mô hình; tổ chức 13 hội nghị tham quan đầu bờ…

Trong phát triển cơ sở hạ tầng, sau khi thống nhất lựa chọn 18 tiểu dự án về thủy lợi, giao thông…, đến nay, UBND tỉnh Yên Bái đã lựa chọn 2 tiểu dự án thực hiện giai đoạn I tại hai huyện Văn Yên và Văn Chấn.

Đối với các hoạt động xã hội, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền về phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm mua bán người và công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em…

Tại buổi làm việc, tỉnh Yên Bái và đoàn công tác đã thống nhất chia 3 nhóm thảo luận về công tác xã hội, khuyến nông và cơ sở hạ tầng. Sau khi thảo luận và kiểm tra thực tế tại địa phương, đoàn công tác sẽ báo cáo kết quả với JICA và Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn để thống nhất nội dung, kế hoạch cho Dự án Phát triển nông thôn dựa vào kết quả với UBND tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Khánh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan chuẩn bị các nội dung, tài liệu để làm việc với đoàn, đồng thời tạo mọi điều kiện giúp đoàn đi thực địa các mô hình khuyến nông và tiểu dự án tại các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Lục Yên.

Hùng Cường

Các tin khác
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Lịch đã tặng hoa chúc mừng thôn Nậm Đông 1 và trao 5 xuất quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

YBĐT - Ngày 18/11, đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Yên Bái đã dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Nậm Đông 1, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao tới Peru.

Đúng 18h theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã đến thủ đô Lima, Peru tham dự APEC 24.

Chủ tịch Cuba Raul castro đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul castro, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam đã tới thủ đô La Habana, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba từ ngày 15-17/11/2016. Nhân dịp này, hai bên đã ra Tuyên bố chung. Sau đây toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Cuba.

Cử tri huyện Văn Yên đánh giá cao hoạt động của đại biểu HĐND huyện trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, HĐND huyện Văn Yên đã tổ chức thành công 3 kỳ họp. Các kỳ họp đều được tổ chức theo đúng luật định và đảm bảo thời gian. Tại kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt HĐND, UBND huyện đảm bảo dân chủ, đúng luật định, các đại biểu được bầu đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục