Yên Bình: Hiệp thương lần hai, 70 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/3/2021 | 12:09:10 PM

YênBái - Sáng 17/3, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Bình đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu dự Hội nghị nhất trí với danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026
Các đại biểu dự Hội nghị nhất trí với danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã giới thiệu về tiêu chuẩn đại biểu HĐND quy định tại điều 7 Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Đồng thời, thông qua quy định những trường hợp không được ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND theo quy định tại điều 37, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, báo cáo tình hình giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc.

Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Theo đó, Hội nghị hiệp thương lần 2 đã lập danh sách sơ bộ 70 ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI, với cơ cấu thành phần đại biểu: người dân tộc thiểu số chiếm 28,9%; nữ 37,8%; trẻ tuổi 36,7%; tôn giáo 5,56%; người ngoài Đảng 13,3%. Hội nghị cũng đã tiến hành bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử.

Tại Hội nghị, 100% đại biểu đã nhất trí với cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng về danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thanh Chi - Hoàng Đức

Tags Yên Bình hiệp thương lần 2 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

Các tin khác
Cán bộ Dự án và người dân kiểm tra tiểu dự án mương dẫn nước tại thôn Bản Khun, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Từ Dự án “Quản lý cộng đồng và nâng cao năng lực cho người dân tộc thiểu số Tày, Mông nhằm cải thiện điều kiện sống” và các tiểu dự án do Tổ chức Đoàn kết Quốc tế (SODI) tài trợ tại 2 xã Việt Hồng và Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã cải thiện điều kiện sống cho người dân nơi đây, nhất là những phụ nữ dân tộc thiểu số.

Sáng 16/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ. Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Chuẩn bị Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, sáng 16/3, đồng chí Dương Văn Thống - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu trong Đoàn đã tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá XIII, ngày 31.3.2016. Sau đó, tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XIV, bà Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khoá XIV.

Kỳ họp 11 Quốc hội khoá XIV (khai mạc sáng 24.3 và bế mạc ngày 8.4) sẽ tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội. Quy trình bầu các chức danh này như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục