Văn Yên: Hiệp thương lần hai, 67 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2021 | 2:13:42 PM

Sáng 18/3, Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và qua các hội nghị giới thiệu người ứng cử, huyện Văn Yên có 70 đại biểu được các cơ quan, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử HĐND huyện, đảm bảo về cơ cấu, thành phần và độ tuổi.

Trên cơ sở 70 ứng cử viên được giới thiệu, tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, các đại biểu đã thảo luận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện; tiêu chuẩn đại biểu, kết quả điều chỉnh lần thứ nhất, kết quả thỏa thuận tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. 

Theo đó, Hội nghị đã thống nhất danh sách sơ bộ gồm 67 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Danh sách sơ bộ người được giới thiệu ứng cử đã đảm bảo về thành phần, cơ cấu, độ tuổi, trong đó tỷ lệ nữ chiến 35,7%, người dân tộc thiểu số 24,3%, người  ngoài Đảng 11,4% và người trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) chiếm 51,4%. 

Các ứng cử viên đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ chính trị, có đầy đủ phẩm chất, đạo đức, uy tín, trí tuệ, lập trường chính trị vững vàng và thật sự trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và hiến pháp, có đủ năng lực và sức khỏe, kinh nghiệm công tác cũng như uy tín để thực hiện nhiệm vụ. 

Hội nghị cũng bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử…

Thu Nhài (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên Hiệp thương lần hai danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

Các tin khác
Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình trực tiếp đến cơ sở để giải quyết kiến nghị của nhân dân xã Xuân Long.

Mỗi quý ít nhất 2 lần, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ huyện ủy, cấp ủy viên cấp huyện và cấp cơ sở dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, trực tiếp đối thoại, lắng nghe, chia sẻ, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Qua đó, nhiều khó khăn, vướng mắc, bất cập của người dân đã kịp thời được tháo gỡ, giải quyết.

Lấy tuổi nghỉ hưu được tăng thêm theo lộ trình hàng năm để làm cơ sở xác định tuổi bổ nhiệm.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 16/3, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phiên họp để bàn về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021).

Các đại biểu dự Hội nghị nhất trí với danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 17/3, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Bình đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục