Yên Bái tham dự Hội nghị toàn quốc tập huấn, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XIII

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 1:44:07 PM

YênBái - Sáng 27/4, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Đây là lần đầu tiên Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội nghị với quy mô lớn, đối tượng rộng từ Trung ương đến tất cả các cấp Hội trong cả nước với trên 4.000 điểm cầu và trên 60.000 đại biểu cán bộ Hội từ Trung ương đến cơ sở tham dự. Yên Bái có 1 điểm cầu tỉnh, 9 điểm cầu huyện, 173 điểm cầu xã, phường, thị trấn tham dự Hội nghị với hình thức trực tuyến.

Với tinh thần "Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển", Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (diễn ra từ ngày 9 đến 11/3/2022) đã thông qua Nghị quyết nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ phong trào phụ nữ và công tác Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 1 phong trào thi đua, 1 cuộc vận động, 2 khâu đột phá, 8 chỉ tiêu chủ yếu, 3 nhiệm vụ trọng tâm và 4 nhóm giải pháp chung.

Tại phiên khai mạc, lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần dân chủ, nghiêm túc để nghiên cứu, đóng góp ý kiến có chất lượng; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả đã và đang được triển khai có hiệu quả, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị quyết tại địa phương, đơn vị.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày (27 - 29/4), trong đó 2 ngày nghe các chuyên đề và dành 1 ngày để thảo luận về các giải pháp thực hiện Nghị quyết đạt kết quả tốt nhất. 

Hội nghị sẽ tập trung vào những nội dung cốt lõi nhất, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội; thống nhất nhận thức về phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá, chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và các vấn đề khác; nắm vững những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữlần thứ XII, nhận diện đầy đủ những thuận lợi, thời cơ và nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới, liên hệ và vận dụng phù hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị để xác định và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Việc tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII với quy mô toàn quốc sẽ tạo nên sự thống nhất nhận thức trong tất cả các cấp Hội từ Trung ương đến cơ sở. Đây là điều kiện tiên quyết để có được sự thống nhất, quyết tâm trong hành động thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái tham dự Hội nghị toàn quốc tập huấn quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ

Các tin khác
Người dân thôn 5, xã Minh Quán tham gia vệ sinh môi trường, góp sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Việc tập trung khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình, phê bình đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện Trấn Yên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Ngọc Hai - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng.

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hai, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Định, ngày 18/4/2022.

Giải Nhất được trao cho tác phẩm "Bảo vệ những tư tưởng cơ bản về xây dựng Đảng" của Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Đình Huỳnh - nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại một cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo.

Thời gian qua, Thường trực Ban chỉ đạo đã đưa nhiều vụ án, vụ việc vào diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, xử lý nghiêm với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục