Ban hành kế hoạch Ngoại giao văn hóa của tỉnh Yên Bái năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 2:29:39 PM

Ngày 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 97/KH-UBND về công tác Ngoại giao văn hóa năm 2022 của tỉnh Yên Bái.

Nghi thức buộc chỉ cổ tay chúc sức khỏe, may mắn trong dịp tết Bunpimay do Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tổ chức.
Nghi thức buộc chỉ cổ tay chúc sức khỏe, may mắn trong dịp tết Bunpimay do Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tổ chức.

Kế hoạch 97 nhằm mục đích triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược Ngoại giao văn hóa của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách đổi ngoại của Đảng và Nhà nước; nâng cao nhận thức và thống nhất hành động của đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành về công tác ngoại giao văn hóa trong giai đoạn hiện nay.

Đẩy mạnh hoạt động ngoại giao văn hóa để các địa phương trong và ngoài nước, các đối tác hiểu biết hơn về vùng đất và con người Yên Bái, lan tỏa những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc đến bạn bè trong nước và quốc tế; tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Yên Bái, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và bền vững.

UBND tỉnh chỉ đạo các hoạt động ngoại giao văn hóa được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế; phát huy tính chủ động, sáng tạo và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, các đơn vị, địa phương; gắn kết chặt chẽ giữa các hoạt động ngoại giao văn hóa với nội dung Chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh.

Kế hoạch số 97 của UBND tỉnh Yên Bái cũng đã nêu 10 nội dung nhiệm vụ cụ thể của các sở ban ngành và các địa phương trong công tác ngoại giao văn hóa năm 2022.

Dưới đây là toàn văn nội dung kế hoạch:

MQ

Các tin khác
Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), sáng 27-4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Sáng 27/4, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Người dân thôn 5, xã Minh Quán tham gia vệ sinh môi trường, góp sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Việc tập trung khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình, phê bình đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện Trấn Yên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Ngọc Hai - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng.

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hai, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục