Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Chấn (30/9/1947 - 30/9/2022)

Đảng bộ Đồng Khê học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2022 | 7:36:13 AM

YênBái - Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Bí thư Đảng bộ xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn cho biết: “Điểm nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh những năm qua của Đảng bộ xã Đồng Khê là việc thực hiện nội dung đột phá, nhiệm vụ trọng tâm trong học và làm theo Bác theo kế hoạch của Huyện ủy Văn Chấn và kế hoạch triển khai của cấp ủy hàng năm”.

Lãnh đạo xã Đồng Khê thăm mô hình trồng dâu nuôi tằm của nhân dân thôn Bản Hốc.
Lãnh đạo xã Đồng Khê thăm mô hình trồng dâu nuôi tằm của nhân dân thôn Bản Hốc.

Theo đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo, quán triệt ngay từ đầu năm theo các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên, công chức chủ động nghiên cứu, cải tiến sáng kiến phục vụ trong công tác chuyên môn; các tập thể, cá nhân đăng ký các mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. 

Qua đó, đã có một số mô hình tập thể tiên tiến hoạt động hiệu quả, có các cá nhân, hộ gia đình phát triển kinh tế giỏi, có nhiều gương người tốt việc tốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới... 

Một số công trình mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực như: tuyến đường hoa; công trình bóng điện thắp sáng đường quê; các tổ chức hội tham gia ủng hộ kinh phí, ngày công xóa nhà dột nát, giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa... góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và các chương trình trọng tâm của Đảng ủy, các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Một trong những giải pháp thiết thực đưa Chỉ thị 05 từng bước đi vào cuộc sống là Đảng ủy xã Đồng Khê đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định số 124 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện, đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. 

Cụ thể, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội xã đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền học tập, hướng dẫn lồng ghép vào sinh hoạt định kỳ, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày thành lập hội, tổ chức tọa đàm, giao lưu gặp mặt; lồng ghép với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao...

Hàng năm, các tổ chức hội đều xây dựng kế hoạch duy trì các mô hình điển hình tiên tiến và đăng ký từ 6 - 8 mô hình dân vận khéo; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội trong quá trình triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)... 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc xã Đồng Khê, đến nay, việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và đông đảo nhân dân. 

Từ các phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập và làm theo lời Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, nhiều gương tốt, việc tốt, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Nhờ đó, bộ mặt nông thôn trong xã được đổi thay rõ rệt, đời sống của nhân dân được nâng lên; kinh tế tiếp tục tăng trưởng phát triển, các chương trình, dự án sản xuất nông - lâm nghiệp được triển khai hiệu quả, góp phần giúp Đồng Khê hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào tháng 9/2020. 

Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 3,7%; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 25 triệu đồng năm 2016 lên 36,2 triệu đồng năm 2022. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác giải quyết thủ tục hành chính nhận được sự hài lòng của người dân. Công tác xây dựng Đảng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, Đảng bộ xã Đồng Khê phấn đấu mỗi năm xây dựng mới từ 8 - 10 mô hình tập thể và cá nhân điển hình trên tất cả mọi lĩnh vực; biểu dương, khen thưởng từ 3 - 4 điển hình tập thể và cá nhân tiên tiến, tiêu biểu; đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện; tiếp tục xây dựng chương trình toàn khóa về thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trần Ngọc

Tags Đồng Khê làm theo Bác học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh Chỉ thị số 05

Các tin khác

Thanh tra Chính phủ sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 30 cán bộ, công chức có phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên tại 7 bộ, ngành trên để xác minh tài sản.

Trụ sở CDC Hòa Bình.

Liên quan đến vụ Việt Á, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Hòa Bình quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Kiều Đình Vì - Giám đốc CDC Hòa Bình - bằng hình thức cảnh cáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến đánh giá tình hình, khắc phục thiệt hại và rút kinh nghiệm công tác ứng phó với bão số 4 (bão Noru).

Nông dân nghèo huyện miền núi Khánh Vĩnh, Khánh Hòa làm nghề chặt mía thuê

Trong thư kêu gọi, ông Đỗ Văn Chiến cho biết hiện nay cả nước vẫn còn gần 2,4 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo (chiếm tỉ lệ hơn 9,0% số hộ trong cả nước).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục