HĐND tỉnh bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho HĐND cấp xã huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 10:34:15 AM

YênBái - Sáng 9/11, HĐND tỉnh Yên Bái phối hợp với HĐND huyện Lục Yên khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho 139 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch và các ban HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho HĐND cấp xã thuộc huyện Lục Yên năm 2022 sẽ được tổ chức trong 2,5 ngày. 

Tại đây, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh sẽ truyền đạt 6 chuyên đề, gồm: nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ đối với các cơ quan của HĐND và ban của HĐND cấp xã; kỹ năng soạn thảo văn bản, xây dựng và ban hành nghị quyết của HĐND cấp xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND xã, xử lý kiến nghị của cử tri; tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến HĐND cấp xã; kỹ năng thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND cấp xã; kỹ năng tham gia thảo luận và chất vấn tại kỳ họp của đại biểu HĐND xã; kỹ năng điều hành kỳ họp HĐND cấp xã; kỹ năng giám sát của HĐND xã.

Lớp bồi dưỡng giúp đội ngũ lãnh đạo, cán bộ HĐND cấp xã, thị trấn bổ sung và nâng cao những kiến thức, kỹ năng cần thiết, giúp Thường trực HĐND, các ban HĐND cùng cấp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo luật định. 

Đồng thời, cũng là dịp để HĐND các địa phương học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm tốt cũng như khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ tại mỗi địa phương, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã, thị trấn.

Duy Khánh

Tags HĐND tỉnh bồi dưỡng kỹ năng hoạt động HĐND cấp xã huyện Lục Yên

Các tin khác
Đại biểu Chu Thị Hồng Thái

Đại biểu kiến nghị, Chính phủ cần có các biện pháp quyết liệt, căn cơ, phòng ngừa các loại tội phạm do nguyên nhân xã hội nói chung và nguyên nhân mâu thuẫn gia đình nói riêng.

Ba ứng viên đang được yêu thích nhất gồm cựu Tổng tham mưu trưởng Petr Pavel (trái), cựu Thủ tướng Andrej Babis (giữa) và cựu hiệu trưởng Đại học Mendel ở Brno Danuse Nerudova (phải).

Bộ Nội vụ Séc hôm qua cho biết, tính đến 16h ngày 8/11, thời hạn cuối cùng để nộp hồ sơ cho các ứng cử viên tranh cử vị trí Tổng thống tương lai của Séc, đã có 21 ứng cử viên nộp đơn ứng cử.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình trình bày báo cáo trước Quốc hội.

Sáng 8-11, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã báo cáo Quốc hội về công tác các Tòa án năm 2022. Ông cho hay, năm 2022, các Tòa án thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh, khó khăn do dịch bệnh phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của toàn ngành, công tác xét xử đạt kết quả cao, vượt một số chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

Thủ tướng Hun Sen và Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến các nghi thức trong lễ đón chính thức.

Đây là chuyến thăm chính thức Campuchia đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính trên cương vị Thủ tướng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục