Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tham luận tại Hội thảo “Văn hóa, di sản và du lịch” Việt Nam - Pháp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2023 | 4:06:10 PM

YênBái - Như tin đã đưa, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 tại Hà Nội, tham dự phiên Hội thảo “Văn hóa, Di sản và du lịch” chiều 14/4, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tham luận với chủ đề “Hợp tác cấp địa phương thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội thảo.
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội thảo.


Trong tham luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc nêu rõ:  Yên Bái đã thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Val-de-Marne (Cộng hòa Pháp) từ năm 1996 và cùng nhau triển khai các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong phát triển du lịch bền vững. Từ tháng 4/2019, hai tỉnh đã cùng nhau ký kết Thỏa thuận Dự án "Hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Yên Bái” tại thành phố Toulouse (CH Pháp). 

Thời gian qua, hai tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu và đạt kết quả nổi bật như: tổ chức đoàn công tác đi khảo sát và học tập kinh nghiệm làm du lịch tại tỉnh Val-de-Marne bàn về phương thức quảng bá du lịch; hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân tự truyền thông về sản phẩm du lịch tại địa phương, đặc biệt là mô hình "Người đưa đường văn hóa tại tỉnh Val-de-Marne”; tổ chức 4 khóa đào tạo, tập huấn cho các hộ dân và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhằm nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, hướng dẫn và tiếp đón khách du lịch; tổ chức các chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại các tỉnh Tây Bắc và đồng bằng sông Cửu Long.


Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tham luận tại Hội thảo.

Thông qua các hoạt động hợp tác đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại địa phương, các mô hình homestay được quản lý, vận hành chuyên nghiệp hơn. 

Cùng với đó, hai địa phương đã hoàn thành các ấn phẩm và phim ngắn về Nghệ thuật Xòe Thái với 2 phiên bản Việt - Pháp và Việt - Anh phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá Nghệ thuật Xòe Thái đến bạn bè trong nước và quốc tế…

Sau hơn một năm thực hiện, Dự án "Hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Yên Bái” đã hoàn thành, đạt được các mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc nêu lên một số bài học kinh nghiệm như: thay đổi nhận thức, tư duy làm du lịch theo hướng bền vững, mang lại hiệu quả về nhiều mặt, đem lại lợi ích cho cộng đồng; xác định vai trò quan trọng của truyền thông trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; coi trọng phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch, trong đó chú trọng đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên người địa phương; quan tâm xây dựng các chính sách phát triển du lịch…


Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, để triển khai thành công dự án này, tỉnh Val-de-Marne đã cùng tỉnh Yên Bái phát huy tốt nhất lợi thế của mình, xây dựng một dự án hợp tác thiết thực, hiệu quả cho người dân của cả hai địa phương. 


Bà Marie Christine Segui - Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val-de-Marne phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, bà Marie Christine Segui - Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val-de-Marne cũng cho rằng, ý tưởng về Dự án "Hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Yên Bái” bắt đầu từ việc tỉnh Yên Bái đề xuất hợp tác làm việc trong lĩnh vực du lịch. Tỉnh Val-de-Marne dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm của Ban Du lịch Hội đồng tỉnh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Yên Bái. Mặc dù 2 tỉnh khác nhau về nhiều mặt nhưng lại có điểm chung trong các cuộc trao đổi, thảo luận về chủ đề này nên các cuộc thảo luận giữa hai bên đã chuyển sang đánh giá các chủ đề du lịch bền vững theo 3 khía cạnh: xã hội, kinh tế và môi trường....

Tại Hội thảo đã có 7 tham luận, hàng chục ý kiến thảo luận của cả hai phía Việt Nam và Pháp về chủ đề về bảo tồn, phát huy "Văn hóa, di sản và du lịch”. 

Hoài Văn – Trung Dũng

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc Yên Bái Hội thảo Việt Nam - Pháp Val-de-Marne

Các tin khác
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng đại diện các địa phương của Pháp tham dự Hội nghị.

Sáng 14/4, tại thủ đô Hà Nội, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã dự phiên khai mạc Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình khảo sát nắm tình hình triển khai Đề án Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tại xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên.

Ngay sau khi Nghị quyết số 76/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về Đề án Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được ban hành, HĐND các xã, phường, thị trấn đã triển khai Nghị quyết, ban hành kế hoạch của cấp trên tới thường trực HĐND, các ban và đại biểu HĐND.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công an tỉnh ký kết phối hợp công tác giữa giai đoạn 2023-2025.

Chiều 13/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023-2025.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quyết định phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam.

Sáng nay (13/4), tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam. Cùng dự Hội nghị có ông Lê Quốc Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa và gần 700 đại biểu, khách mời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục