Lục Yên đẩy mạnh phong trào làm hàng rào xanh tại nhà văn hoá thôn, đường làng, hộ gia đình

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/4/2023 | 4:23:53 PM

YênBái - Tiếp tục đẩy mạnh phong trào làm hàng rào xanh tại nhà văn hoá thôn, đường làng, hộ gia đình. Đó là một trong những nhiệm vụ Thường trực Huyện uỷ Lục Yên giao Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong thời gian tới.

Ngày 17/4, Thường trực Huyện uỷ Lục Yên có buổi làm việc với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Năm 2023, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Lục Yên được giao 7 nhiệm vụ chung và 55 chỉ tiêu cụ thể theo Kế hoạch số 115 của Huyện ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 và theo Chương trình phối hợp với UBND huyện. 

Kết thúc quý I/2023 đã có 44/55 chỉ tiêu đánh giá được tiến độ, trong đó có 11 chỉ tiêu đã hoàn thành, bằng 20%; có 6/55 chỉ tiêu đạt 50% kế hoạch trở lên; các chỉ tiêu còn lại đang thực hiện, đảm bảo theo kế hoạch.

Đặc biệt, Khối MTTQ và các đoàn thể huyện Lục Yên đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia xây dựng 33 nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí cần huy động là gần 3,2 tỷ đồng. Đến nay, đã huy động xã hội hoá từ nhân dân được hơn 1,2 tỷ đồng; đóng góp từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn là trên 187 triệu đồng cùng 2.247 ngày công tham gia làm nhà văn hoá các thôn. 

Khối MTTQ và các đoàn thể cấp huyện, cấp xã đã đăng ký 457 công trình/phần việc tham gia xây dựng nhà văn hoá thôn. Đến nay, đang thực hiện 220 công trình/phần việc, trong đó có 40 công trình/phần việc đã hoàn thành, chủ yếu là giúp đỡ các thôn đổ sân nhà văn hoá, tham gia "Ngày cùng dân” trồng hàng rào xanh tại các nhà văn hoá đã hoàn thành xây dựng. 

Khối MTTQ và các đoàn thể cấp xã đã đăng ký 550 công trình/phần việc để thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023. Đến nay đã có 109 công trình/phần việc hoàn thành, đạt 20%.

Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam huyện Lục Yên và các tổ chức chính trị - xã hội đã thực hiện tốt, có hiệu quả các chỉ tiêu ngành cấp trên giao.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã thẳng thắn, cởi mở thảo luận, bàn các giải pháp nhằm tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp được sức mạnh của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tham gia giải quyết các công việc khó, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Đánh giá cao hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong thời gian qua, Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tiếp tục đẩy mạnh phong trào làm hàng rào xanh tại nhà văn hoá thôn, đường làng, hộ gia đình; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, hộ gia đình; tham gia giải quyết hiệu quả các việc khó liên quan đến đoàn viên, hội viên; tiếp tục vận động đoàn viên hội viên tham gia hiến đất vật kiến trúc cây cối để mở rộng các tuyến đường thôn.

Duy Khánh (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên đẩy mạnh phong trào hàng rào xanh nhà văn hoá thôn đường làng hộ gia đình

Các tin khác
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Trong 2 ngày 10 - 11/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Kỳ họp.

Tại Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX, các đại biểu đã tập trung xem xét, thảo luận và nhất trí thông qua 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách. Dưới đây là toàn văn các Nghị quyết.

Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục