Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19 (mở rộng)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2023 | 8:53:12 AM

YênBái - Sáng nay - 21/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ 19 (mở rộng).

Dưới sự chỉ đạo của các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị sẽ đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023. 

Đồng thời, công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ; thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026 và nhiệm kỳ 2025 - 2030, 2026 - 2031. Cùng với đó, sơ kết các nghị quyết của Tỉnh ủy theo chương trình công tác năm và cho ý kiến vào các nội dung theo thẩm quyền.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã gợi mở một số nội dung để các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II và các tháng còn lại trong năm 2023. 

Trên cơ sở những kết quả triển khai nhiệm vụ đã đạt được trong 3 tháng đầu năm và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dự Hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích, làm rõ hơn nguyên nhân của những bất cập, hạn chế. Từ đó, đề xuất, kiến nghị nhiệm vụ, giải pháp khả thi để khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế, quyết tâm tăng tốc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của năm 2023.


Quang cảnh Hội nghị.

Về các dự thảo Báo cáo sơ kết thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, giai đoạn 2021-2025 và Báo cáo kết quả thực hiện một số chính sách thu hút, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động giai đoạn 2021-2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các nghị quyết cùng những kết quả đã đạt được. 

Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung phân tích, làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, đề án, chính sách của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; trên cơ sở đó, đề xuất, kiến nghị những nhiệm vụ, giải pháp căn cơ, bài bản để thực hiện hiệu quả nghị quyết và các đề án, chính sách trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, tại Hội nghị sẽ quán triệt Quy định số 96 ngày 2/2/2023 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị và kế hoạch thực hiện tại Đảng bộ tỉnh.  Đây là nội dung quan trọng, được triển khai thực hiện định kỳ vào năm thứ 3 của nhiệm kỳ đại hội Đảng các cấp. Do đó, đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, tiếp thu và chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định của Trung ương và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong xây dựng và quản lý, sử dụng, giám sát, đánh giá đội ngũ cán bộ trong tình hình mới.

Một nội dung quan trọng của Hội nghị lần này là BCH Đảng bộ tỉnh sẽ thực hiện các quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031. Đồng chí Đỗ Đức Duy đề nghị đại biểu nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn, điều kiện các chức danh quy hoạch để rà soát, bỏ phiếu đưa ra khỏi quy hoạch những trường hợp đã được bố trí vào các chức danh quy hoạch và những trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn hoặc không còn phù hợp. Đồng thời xem xét lựa chọn, giới thiệu, nhân sự bổ sung quy hoạch BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh bảo đảm đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái. 

Sau phát biểu khai mạc, Hội nghị tiến hành công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

Diễn ra trong thời gian 1,5 ngày, Hội nghị với nhiều nội dung quan trọng khác sẽ được Báo Yên Bái tiếp tục cập nhật.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nguồn nhân lực chuyển dịch cơ cấu lao động Đỗ Đức Duy Tạ Văn Long Trần Huy Tuấn bổ sung quy hoạch nhiệm vụ quý I

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez.

Chủ tịch Quốc hội Cuba đã có công lao to lớn trong việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Quốc hội và nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba.

Các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã quan tâm, chú trọng tạo môi trường thuận lợi để cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiếu số rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. (Ảnh minh họa)

Ngày 8/8/2018, Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Đề án số 11 (ĐA11) về “Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”. Đề án có ý nghĩa rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, đồng thời thể hiện tầm nhìn chiến lược về công tác cán bộ của tỉnh trong những giai đoạn tiếp theo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các nữ đại biểu bên lề Hội nghị đối thoại.

Thời gian qua, tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với các đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, từ đó đã xây dựng phong cách gần dân, trọng dân, vì dân.

Sáng 20/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị công bố và triển khai Quy hoạch tổng thể quốc gia (QHTTQG) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021-2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục