Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 10:46:02 AM

YênBái - Sáng 30/6, tại xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái cùng các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Mỹ Gia, Ngọc Chấn, Xuân Long, Cảm Nhân, Xuân Lai, Phúc Ninh (huyện Yên Bình) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Bình; các đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Yên Bình.

Tại Hội nghị, cử tri đã được nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp; đại diện HĐND tỉnh và huyện Yên Bình thông tin về thời gian tổ chức và nội dung Kỳ họp thứ 12 -  HĐND tỉnh Yên Bái, Kỳ họp thứ 8 - HĐND huyện Yên Bình.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các vị ĐBQH, HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Yên Bình

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri huyện Yên Bình đã đề nghị tỉnh, huyện quan tâm xem xét quy hoạch, kêu gọi đầu tư xây dựng cụm công nghiệp tại các xã khu vực Đông hồ để tạo công ăn việc làm cho nhân dân các xã; đề nghị Quốc hội sửa đổi Luật Đất đai (sửa đổi) theo hướng có lợi nhất cho người dân trong các quy định về giá đền bù, thu hồi và chính sách trợ giá hỗ trợ cho nhân dân sản xuất nông nghiệp để người dân yên tâm ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế; đề nghị HĐND tỉnh xem xét việc thực hiện dự án theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh. 

Cử tri đề nghị tỉnh, huyện đầu tư hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp bê tông các tuyến mương thủy lợi nội đồng; đề nghị tỉnh sớm triển khai nâng cấp, mở rộng tuyến đường Vĩnh Kiên - Yên Thế đoạn qua xã Mỹ Gia; sửa chữa tuyến đường liên xã Cảm Nhân - Mỹ Gia - Phúc Ninh đoạn qua tổ 3 thôn Đồng Tâm - xã Mỹ Gia; đề nghị ngành điện đầu tư xây dựng 14 km đường điện 0,4 KV vào các nhánh trên địa bàn các xã vì hiện nay một số đường điện ở nhánh còn tạm bợ, không đảm bảo an toàn, rất nguy hiểm cho người và gia súc…

Cử tri mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị Trung ương sớm ban hành các văn bản hướng dẫn, quy định để cụ thể hóa việc sử dụng các ứng dụng thay thế các loại giấy tờ truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. 


Cử tri huyện Yên Bình nêu ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Cử tri đánh giá cao việc triển khai ứng dụng YenBai-S của tỉnh Yên Bái, thông qua ứng dụng này, cử tri và nhân dân có thể phản ánh, kiến nghị, đề đạt nguyện vọng của mình đến các cơ quan quản lý nhà nước một cách nhanh chóng, thuận tiện. Cử tri kiến nghị đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái đề xuất Chính phủ nghiên cứu triển khai một ứng dụng tương tự sử dụng trong phạm vi cả nước để người dân có thể đề đạt nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị những nội dung chính đáng đến các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương cũng như các Bộ, ngành ở Trung ương một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất và các nội dung khác.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Đức Duy đã thông tin với cử tri huyện Yên Bình về những kết quả quan trọng mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đến nay. Trân trọng cảm ơn cử tri đã quan tâm đến hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và có những ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định các ý kiến, kiến nghị đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của cử tri với Quốc hội và sát thực với đời sống của nhân dân. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Yên Bình

Trả lời ý kiến cử tri về đề nghị hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp bê tông các tuyến mương thủy lợi nội đồng, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết: Để bảo đảm mục tiêu nâng diện tích tưới chủ động đáp ứng nhu cầu tưới tiêu phục vụ sản xuất của người dân, giai đoạn 2021-2025, tỉnh dự kiến bố trí trên 650 tỷ đồng cho các công trình thủy lợi. Số vốn trên chủ yếu để nâng cấp, cải tạo gần 450 công trình trên tổng số gần 3.200 công trình thủy lợi hiện có để tránh thấm, hao nước, bảo đảm khả năng tưới tiêu. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh giao huyện Yên Bình phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát hiện trạng các công trình thủy lợi trên địa bàn để có phương án đầu tư, nâng cấp đáp ứng nhu cầu tưới tiêu của người dân.

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri về cải tạo, nâng cấp đường Yên Thế - Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, đồng chí cho biết Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường Yên Thế - Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình và huyện Lục Yên để sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng. 

Về việc cử tri đề nghị triển khai nâng cấp mở rộng tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên đoạn qua xã Xuân Long, đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng các đơn vị nghiên cứu cân đối nguồn lực tiếp tục đầu tư các đoạn còn lại trên tuyến, trong đó có đoạn tuyến qua địa bàn xã Xuân Long và xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình để đảm bảo đồng bộ với đoạn tuyến Km36+00 - Km76+227 đang thực hiện đầu tư.
 
Về đề nghị Quốc hội sửa đổi Luật Đất đai (sửa đổi) theo hướng có lợi nhất cho người dân trong các quy định về giá đền bù, thu hồi và chính sách trợ giá hỗ trợ cho nhân dân sản xuất nông nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết đây là đạo luật quan trọng, phức tạp, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường của đất nước; các nội dung liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, tái định cư để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; giá đất đền bù là một trong các vấn đề trọng tâm của dự thảo Luật Đất đai đang được các ĐBQH cũng như cử tri cả nước quan tâm. Bản dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV đã được tiếp thu, chỉnh sửa tương đối nhiều nội dung nên sẽ giải quyết được nhiều khó khăn, vướng mắc có tính đặc thù tại các tỉnh miền núi, trong đó có tỉnh Yên Bái có liên quan đến thu hồi đất và giá đất. 


Quang cảnh Hội nghị

Về kiến nghị Bộ Xây dựng sớm thẩm định, trình Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040 phù hợp với thực tế và mang tính khả thi cao, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết sau khi Hội nghị thẩm định được tổ chức vào ngày 27/6 vừa qua, Bộ Xây dựng sẽ hoàn thành Báo cáo kết quả thẩm định đồ án Quy hoạch trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong đầu quý III năm 2023. 

Đồ án Quy hoạch sau khi được Chính phủ phê duyệt sẽ làm cơ sở để quản lý các hoạt động đầu tư xây dựng theo quy hoạch; triển khai các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết; quản lý trật tự xây dựng; thu hút các dự án đầu tư đa lĩnh vực như: du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại, dịch vụ, khoáng sản…; tạo việc làm, sinh kế cho người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Bình, huyện Lục Yên nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn và kỳ vọng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Bình sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đưa Yên Bình trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2023.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết, đoàn sẽ tổng hợp và tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 

Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình Nghị quyết 69 tuyến đường Vĩnh Kiên - Yên Thế Cảm Nhân Mỹ Gia Phúc Ninh ứng dụng YenBai-S

Các tin khác
Lãnh đạo Đảng ủy xã Minh Quán và Chi bộ thôn 8 kiểm tra việc duy trì các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu về cảnh quan môi trường.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Minh Quán, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII đề ra.

Các trường học nỗ lực xây dựng Trường học hạnh phúc. Trong ảnh: Giờ thể dục giữa giờ của các học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Tại Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ tỉnh đưa chỉ số hạnh phúc người dân vào nghị quyết để triển khai. Chưa từng có tiền lệ và chưa một địa phương nào đề cập tới trước đó, Yên Bái đã tiên phong đưa chỉ số hạnh phúc vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, thời điểm ấy nhiều người hoài nghi rằng Yên Bái có đang tự làm khó mình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra năng suất, chất lượng giống Thanh long ruột đỏ tại các xã vùng Đông hồ, huyện Yên Bình.

Những ngày tháng Sáu lịch sử này, cùng với các phong trào thi đua về đích các mục tiêu, nhiệm vụ sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái còn có thêm niềm vui to lớn, có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng, đó là kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 - 30/6/2023).

Ngày 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái gồm các đại biểu: Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thành Trung - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội; Khang Thị Mào – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Khao Mang, Lao Chải và Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục