Ngành văn hóa - thể thao và du lịch Yên Bái nỗ lực, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ Chương trình hành động 135

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/7/2023 | 7:40:38 AM

YênBái - Đến nay, các chỉ tiêu chủ yếu của ngành đều đạt trên 50% kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đạt cao- thông tin từ trao đổi của đồng chí Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Yên Bái về những nỗ lực của ngành để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy.

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Yên Bái.
Đồng chí Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Yên Bái.


Ngày 18/11/2022, Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Chương trình hành động số 135-CTr/TU về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 với các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Cùng các cấp, các ngành, địa phương, ngành văn hóa - thể thao và du lịch (VHTT&DL) Yên Bái đã xác định rõ các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nội dung, tiến trình triển khai với quyết tâm cao, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong Chương trình. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở VHTT&DL Yên Bái về nội dung này.

P.V: Thưa đồng chí, sau khi tiếp thu Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy, ngành VHTT&DL đã triển khai như thế nào?

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình: Ngay sau khi Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 135-CTr/TU, Sở VHTT&DL đã khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện. Sở đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng chức năng, đơn vị trực thuộc Sở. Cá nhân các đồng chí lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm thực hiện từng nội dung công việc với thời gian, lộ trình cụ thể để hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ thường xuyên, nhiệm vụ đột xuất và các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy. 

Cùng với đó, Đảng ủy Sở đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quán triệt, triển khai tới toàn thể đảng viên, công chức, viên chức nội dung nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động số 135; thường xuyên tiến hành đánh giá kết quả triển khai, kịp thời phối hợp với chính quyền các địa phương để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hướng tới mục tiêu hiệu quả, chất lượng trong điều kiện thực tế của tỉnh.

P.V: Xin đồng chí cho biết những kết quả bước đầu khi thực hiện Chương trình 135 của toàn ngành VHTT&DL Yên Bái?

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình: 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ của Sở VHTT&DL trong Chương trình hành động 135 đã được triển khai đồng bộ hiệu quả, có lộ trình, kế hoạch, trọng tâm, trọng điểm. 

Các chỉ tiêu chủ yếu của ngành đều đạt trên 50% kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đạt cao, cụ thể: Về văn hóa, đã tổ chức được 68 buổi biểu diễn chuyên nghiệp, đạt 56,6% kế hoạch; Bảo tàng tỉnh đã đón hơn 39.700 lượt khách thăm quan, sưu tầm bổ sung 65 hiện vật, đạt 65% kế hoạch; cung cấp thông tin, tài liệu tại thư viện và phục vụ bạn đọc ngoài thư viện được gần 143.300 thẻ/tài liệu, đạt 71,8%; hoạt động của xe thư viện lưu động phục vụ tại cơ sở được 93 buổi, đạt 64%. 

Về thể thao thành tích cao, tính đến ngày 30/6, Yên Bái đã đạt được 34 huy chương, đạt 82,9%. 

Về du lịch, toàn ngành du lịch đã phục vụ trên 1 triệu lượt khách, đạt 69%; tăng 28,3% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 40 nghìn lượt, đạt 26,7%; doanh thu ước đạt 830,785 tỷ đồng, đạt 61,5% kế hoạch, tăng 58,5% so với cùng kỳ…



P.V: Thưa đồng chí, trên cơ sở kết quả đạt được, thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ, giải pháp nào để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động 135?

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình: 6 tháng cuối năm, Sở tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực VHTT&DL và gia đình; đồng thời tham mưu thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực Ban Tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh, tham mưu ban hành kế hoạch tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái năm 2023 và triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch phục vụ các nhiệm vụ chính trị, chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, địa phương diễn ra trong 6 tháng cuối năm 2023; tiếp tục phối hợp với các địa phương, sở, ngành triển khai Đề án "Bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể gắn với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” (sau khi được phê duyệt); tiếp tục tham mưu tổ chức chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 

Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý văn hóa, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn tỉnh; tăng cường các hoạt động văn hóa hướng về cơ sở nhằm nâng cao đời sống tinh thần, mức hưởng thụ văn hóa cho nhân dân, đặc biệt là địa phương vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số; đẩy mạnh triển khai Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phấn đấu số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 43% dân số toàn tỉnh. 

Chú trọng phát triển thể thao thành tích cao, phấn đấu đạt 41 huy chương các loại; tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch phát triển du lịch; tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; chỉ đạo thực hiện kế hoạch xây dựng Bộ Chỉ số gia đình hạnh phúc của Bộ VHTT&DL…

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Lê Thương 
(thực hiện)

Tags Văn hóa thể thao du lịch Yên Bái Chương trình hành động số 135 hạnh phúc

Các tin khác
Quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm, lát trên mái bằng tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa Lớn, có kích thước kỷ lục, 12,4m x 25m, tức 310 m2.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục việc không hiển thị Quốc kỳ Việt Nam trên mái nhà đảo Trường Sa Lớn.

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) Ban Chấp hành đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ.

Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã có 11 /41 chỉ tiêu đạt và vượt mức kế hoạch năm, các chỉ tiêu còn lại đạt khá so với cùng kỳ. Để có được kết quả này, từ đầu năm đến nay, thị xã đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân…

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Sáng 11/7, Đảng ủy Quân khu 2 tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS,QP) và xây dựng Đảng bộ 6 tháng cuối năm 2023.

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự sinh hoạt tại Chi bộ bản Nà Háng Tủa Chử, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật (THKL) trong Đảng ở Đảng bộ huyện Mù Cang Chải được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần phát hiện, xử lý các vi phạm cần được ngăn chặn từ sớm, từ xa, tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục