Yên Bái bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2023 | 10:11:35 AM

YênBái - Ngày 11/10, HĐND tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã thuộc huyện Trấn Yên năm 2023.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Với thời gian 2 ngày, trên 100 đại biểu HĐND cấp xã của huyện Trấn Yên được các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt 6 chuyên đề về: kỹ năng lựa chọn nội dung và tổ chức giám sát; kỹ năng xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch; chương trình công tác của HĐND, thường trực HĐND, các ban của HĐND cấp xã; kỹ năng thẩm tra, giám sát các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội và chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND.

Đây là những chuyên đề mang tính chuyên sâu về các hoạt động của HĐND, thường trực HĐND, các ban và các đại biểu HĐND, những kiến thức mới về chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái và trong hoạt động HĐND. 

Qua đó sẽ giúp các đại biểu nhận thức sâu sắc hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND, đồng thời củng cố thêm kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn hoạt động, từ đó áp dụng vào thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu cũng như tham gia các hoạt động chung của HĐND cấp xã. Lớp bồi dưỡng cũng là dịp để các đại biểu học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong thực hiện nhiệm của người đại biểu dân cử.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Yên Bái bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND

Các tin khác
Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khảo sát tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; lấy ý kiến về một số dự thảo luật sẽ xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Sáng nay (11/10), Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 27.

Hôm nay (11/10), Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh thăm Công ty Breton, Cộng hòa Italia

Tiếp tục chương trình công tác tại Cộng hòa Italia, ngày 10/10, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với Công ty Breton và Hiệp hội giới chủ Italia.

Nhằm đổi mới, đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết về vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của HĐND, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về cơ quan dân cử” tỉnh Yên Bái năm 2023.Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Yên Bái,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục