Lục Yên tôn vinh 30 điển hình người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2023 | 2:01:32 PM

YênBái - Sáng 11/10, UBND huyện Lục Yên đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Lục Yên năm 2023.

Lãnh đạo huyện Lục Yên khen thưởng cho người có uy tín trong đồng bào DTTS  có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội
Lãnh đạo huyện Lục Yên khen thưởng cho người có uy tín trong đồng bào DTTS có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội


Lục Yên hiện có 195 thôn, tổ dân phố, trong đó có 182 thôn, tổ dân phố có đủ điều kiện để bình chọn người có uy tín theo quy định tại Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Toàn huyện có 184 người có uy tín trong đồng bào DTTS được UBND tỉnh công nhận. 

Trong những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trong việc tuyên truyền, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực như phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết dân tộc.

Với tinh thần trách nhiệm cao, những người có uy tín trong trong đồng bào DTTS đã kịp thời phát hiện, giúp chính quyền địa phương đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật; giải quyết các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; quản lý, cảm hoá giáo dục đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận chia sẻ những cách làm hay, kinh nghiệm quý trong việc phát huy vai trò gương mẫu, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới của người có uy tín; vận động nhân dân hiến đất, ngày công để phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập; vai trò của người uy tín trong phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng quê hương.

Dịp này, UBND huyện Lục Yên khen thưởng 30 người có uy tín trong đồng bào DTTS có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.  

Văn Tuấn

Tags Lục Yên người có uy tín dân tộc thiểu số nông thôn mới gia đình học tập dòng họ học tập

Các tin khác

Ngày 11/10, Tổ công tác số 6 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy tại thị xã Nghĩa Lộ.

Quang cảnh lớp tập huấn

Ngày 11/10, HĐND tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã thuộc huyện Trấn Yên năm 2023.

Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khảo sát tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; lấy ý kiến về một số dự thảo luật sẽ xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Sáng nay (11/10), Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 27.

Hôm nay (11/10), Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục