Ấn Độ tìm hiểu về khả năng hợp tác trong khai thác, chế biến khoáng sản tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/11/2023 | 4:09:28 PM

YênBái - Ngày 7/11, ông Subhash P. Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để tìm hiểu về khả năng hợp tác trong khai thác, chế biến khoáng sản. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng sách ảnh “Đất và người Yên Bái” cho ông Subhash P. Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng sách ảnh “Đất và người Yên Bái” cho ông Subhash P. Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Subhash P. Gupta khẳng định, Việt Nam - Ấn Độ có mối quan hệ hợp tác hữu nghị. Các doanh nghiệp Ấn Độ có công nghệ, năng lực, Yên Bái có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, trong đó có những loại khoáng sản quý hiếm, là nguyên liệu cho ngành công nghiệp truyền dẫn. Đây là cơ hội để hai bên hợp tác, phát triển ngành công nghiệp  khai thác, chế biến khoáng sản. 

Cũng tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Ấn Độ đã chia sẻ về năng lực của công ty, công nghệ khai thác, chế biến khoáng sản từ quặng đến sản phẩm cuối cùng; đề xuất tiềm năng hợp tác với tỉnh Yên Bái trong khai thác, chế biến khoáng sản…


Quang cảnh buổi làm việc. 


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao và trân trọng cảm ơn chuyến công tác của Đại sứ quán Ấn Độ tại tỉnh Yên Bái. Đồng chí khẳng định, Yên Bái là một trong số những địa phương có nhiều tài nguyên khoáng sản, trong đó có những loại tài nguyên khoáng sản quý hiếm. Tỉnh đã thực hiện đầy đủ về quy hoạch, chủ trương để phát triển ngành khai thác, chế biến khoáng sản. 

Tỉnh Yên Bái ủng hộ việc doanh nghiệp Ấn Độ đến để nghiên cứu, thăm dò với quan điểm khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên và không ảnh hưởng tới môi trường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn doanh nghiệp Ấn Độ sẽ có những nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng tại các địa phương trước khi hai bên có trao đổi cụ thể đến quá trình khai thác, chế biến khoáng sản tại tỉnh Yên Bái. 

Hùng Cường

Tags Yên Bái Đại sứ quán Ấn Độ Ngô Hạnh Phúc khai thác chế biến khoáng sản

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trả lời tại phiên chất vấn.

Sáng 7/11, tiếp tục phần chất vấn đối với lĩnh vực nội chính, tư pháp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà giải đáp câu hỏi liên quan đến chính sách tiền lương đối với đội ngũ không phải công chức trong cơ quan quản lý Nhà nước và vị trí việc làm.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao giải Nhất Cuộc thi “Tự hào MTTQ Việt Nam” cho Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 4, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng 7/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023 và trao giải Cuộc thi “Tự hào MTTQ Việt Nam”. Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Người dân thành phố Yên Bái giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 226/KH-UBND của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 20/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ và kiểm tra công vụ năm 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Diễu hành kỷ niệm 105 năm Cách Mạng Tháng Mười (Ảnh tư liệu)

Theo Trung tướng, PGS-TS Phạm Quốc Trung, một trong những bài học kinh nghiệm từ Cách mạng Tháng Mười mà đến nay Việt Nam vẫn thực hiện đó là QĐND Việt Nam luôn được đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục