Đảng bộ Văn Yên với Giải báo chí viết về Xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/12/2023 | 8:35:55 AM

YênBái - Đầu tháng 12, Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023 đã khép lại với 19 tác phẩm của các tác giả và nhóm tác giả được trao giải. Đây là năm thứ ba tổ chức giải được đánh giá thành công từ công tác tổ chức thực hiện đến thực tiễn sinh động trong công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ Văn Yên đã có nhiều cố gắng hưởng ứng giải và đạt được kết quả đáng khích lệ.

Các tác phẩm gửi dự giải của cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Văn Yên.
Các tác phẩm gửi dự giải của cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Văn Yên.


Ngay sau khi có kế hoạch tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên ban hành Kế hoạch hưởng ứng. Đảng bộ xác định rõ mục đích, thông qua cuộc thi để động viên, khuyến khích để ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, xuất sắc góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; thông tin những kết quả nổi bật, mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong việc đóng góp ý kiến về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tham gia phòng, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Đề ra mục đích rõ ràng, Huyện ủy Văn Yên yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan thông tin tuyên truyền, các phóng viên cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong triển khai thực hiện để Giải Búa liềm vàng tỉnh Yên Bái thực sự trở thành một hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, có tác dụng thiết thực đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Cụ thể hơn, Ban Thường vụ Huyện ủy giao các cơ quan giúp việc Huyện ủy, mỗi chi đảng bộ cơ sở vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng và phải có từ 1 tác phẩm dự thi trở lên. Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện làm nòng cốt trong việc hướng dẫn các tập thể, cá nhân viết, sáng tác các tác phẩm. Các trường học, các đoàn thể chính trị động viên đội ngũ tích cực hưởng ứng giải thưởng...

Cùng với đó, Ban tuyên giáo Huyện ủy đã thường xuyên chỉ đạo trong công tác tuyên truyền đến cơ sở thông qua nhiều hình thức, đôn đốc nhắc nhở việc thực hiện kế hoạch ở các chi đảng bộ. Đồng thời, Huyện ủy cũng đã phối hợp với các cơ quan báo chí, tăng cường thông tin về những điển hình tốt, mô hình hay ở cơ sở, tạo sự lan tỏa trong toàn Đảng bộ, tạo cảm hứng để những người viết báo chuyên và không chuyên tích cực tham gia.

Nhờ cách làm đó, từ tháng 4 đến tháng 10/2023, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Yên đã tiếp nhận 57 tác phẩm của cán bộ, đảng viên của các chi đảng bộ, trường học và các đoàn thể chính trị xã hội. Trong số đó có nhiều tác giả là các đồng chí giữ vai trò người đừng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các nhà trường, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Chủ tịch Hội cựu chiến binh...

Tất cả các tác phẩm gửi đều đăng tải theo thể lệ, nhất là trên các trang thông tin điện tử của huyện của tỉnh và trên Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh nên được lan tỏa rộng rãi. Chính nhờ đó mà thực tiễn sinh động cũng như kết quả cụ thể về công tác xây dựng Đảng ở Văn Yên càng được làm rõ hơn.

Có thể kể đến những bài viết về nhiệm vụ rất cụ thể như: Công tác lãnh đạo ở Chi bộ Trường Tiểu học và THCS xã Ngòi A; hay vai trò lãnh đạo xây dựng "Trường học hạnh phúc” của Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Nà Hẩu. Hay trường hợp đồng chí Bí thư chi bộ, huyện trưởng nhà trường viết về những tấm gương điển hình trong xây dựng nông thôn mới ở xã Lang Thíp...

Nhiều bài viết đã nêu bật những thành tựu sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Chi đảng bộ cơ sở, khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo ở địa phương như Đảng bộ các xã Đông Cuông, Tân Hợp, Yên Hợp. Cùng đó là nhiều bài viết về những điểm sáng trong học tập và làm theo Bác như ở Đảng bộ xã Châu Quế Thượng, Đảng bộ xã Yên Thái, Đảng bộ xã Đại Sơn...

Đặc biệt có tác giả là cán bộ luôn chuyển từ cơ quan huyện xuống cơ sở như cảm nhận ngay được hơi thở của cuộc sống, sự vào cuộc của cán bộ đảng viên, đoàn viên hội viên và quần chúng nhân dân tích cực trong các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng cuộc sống hạnh phúc. 

Điển hình là câu chuyện 15 đảng viên là hạt nhân dẫn dắt mọi hoạt động, phong trào chi đoàn, chi hội của bản người Mông Gốc Sấu - một điểm sáng là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, phong trào mỗi ngày, mỗi người một việc giúp làm sạch môi trường sống…

Những điển hình cụ thể của công tác Đảng và các phong trào thi đua từ cơ sở được kể lại chân thực dưới cái nhìn của những tay viết không chuyên, nhưng khá đa dạng, phong phú chính là kết tụ sức mạnh của Đảng, của dân để tạo nên những kết quả mà huyện Văn Yên đạt được trong thời gian qua. Hy vọng rằng, cách làm của Đảng bộ huyện Văn Yên sẽ tiếp tục được phát huy trong Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2024 được phát động hồi đầu tháng 12 vừa qua.

Minh Quang

Tags Giải báo chí xây dựng Đảng Đảng bộ Văn Yên

Các tin khác
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Trong 2 ngày 10 - 11/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Kỳ họp.

Tại Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX, các đại biểu đã tập trung xem xét, thảo luận và nhất trí thông qua 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách. Dưới đây là toàn văn các Nghị quyết.

Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục