Văn Yên chú trọng kiểm tra, giám sát định kỳ

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2024 | 7:43:38 AM

YênBái - Thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 01/9/2021 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy (viết tắt là ĐA 04) về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”, trong 3 năm (2021, 2022, 2023), Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Văn Yên và 31/31 đảng ủy cơ sở đều hoàn thành toàn diện chương trình KTGS năm đã xây dựng.

Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên kiểm tra thực tế tại Đảng bộ xã Xuân Ái.
Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên kiểm tra thực tế tại Đảng bộ xã Xuân Ái.

Sau Đại hội Đảng bộ cấp huyện và đại hội đảng bộ các cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Văn Yên và 31/31 đảng ủy các cơ sở đã xây dựng và ban hành chương trình KTGS toàn khóa; đồng thời, hằng năm đều ban hành chương trình KTGS năm theo quy định. Khi BTV Tỉnh ủy ban hành ĐA 04, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy (UBKT) đã phối hợp với các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Huyện ủy tham mưu với Huyện ủy chỉ đạo, tổ chức quán triệt ĐA 04 tới cán bộ, đảng viên để thống nhất và thực hiện. Quá trình triển khai thực hiện, BTV Huyện ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đã thành lập các đoàn kiểm tra của Huyện ủy kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở; trong đó, có nhiệm vụ KTGS, thi hành kỷ luật Đảng nói chung, việc thực hiện ĐA 04 nói riêng. 

Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: cấp ủy huyện và cơ sở trên địa bàn đã có sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời chương trình KTGS đã xây dựng khi có sự thay đổi về quy định của Đảng, khi Tỉnh ủy ban hành ĐA 04 và tình hình thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Theo đó, huyện đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện rà soát lại toàn bộ kế hoạch thực hiện của cấp mình, đánh giá, điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu, nhiệm vụ, tiến độ thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu, yêu cầu của ĐA 04. 

Đồng chí Lê Cao Tấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Bình cho biết: "Thực hiện ĐA 04, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch, chương trình KTGS của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy. Đến nay, nhiều chỉ tiêu đã đạt rất cao như: về KTGS chi bộ đạt trên 200% so với ĐA 04; kiểm tra việc thu, chi Đảng phí đạt 100% chỉ tiêu ĐA 04; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật đối với các chi bộ trực thuộc đạt trên 150% so với chỉ tiêu ĐA 04…

Đên nay, 100% cấp ủy của Đảng bộ huyện đãnghiên cứu, học tập, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, quyết định, kết luận, hướng dẫn… của cấp trên về công tác KTGS, kỷ luật Đảng. Trong 3 năm 2021, 2022, 2023, BTV Huyện ủy và đảng ủy cơ sở đã giải quyết 30 đơn, khảo sát nắm tình hình 4 đơn tố cáo (giấu tên)..., bảo đảm chỉ tiêu ĐA 04. UBKT Huyện ủy đã kiểm tra đối với 16/47 trở lên cấp ủy, UBKT cấp ủy cơ sở, đạt tỷ lệ 34%, đạt 68% so với chỉ tiêu ĐA 04 và có 29/31 UBKT đảng ủy cơ sở đã thực hiện kiểm tra với tổng số 99/335 chi bộ trực thuộc được kiểm tra, đạt tỷ lệ chung là 29,6%, đạt 49,8% so với chỉ tiêu ĐA 04; trong đó, có 15 UBKT đảng ủy thực hiện bảo đảm tiến độ, 16 đảng ủy thực hiện chưa đảm bảo tiến độ ĐA 04... 

Một trong những chỉ tiêu của ĐA 04 mà Đảng bộ Văn Yên đạt cao là chỉ tiêu 100% cấp ủy (trừ cấp ủy chi bộ) xây dựng và tổ chức thực hiện hoàn thành toàn diện chương trình, kế hoạch KTGS nhiệm kỳ và hằng năm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã KTGS định kỳ đối với 28/47 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, đạt tỷ lệ 59,6%, đạt 90,3% so với chỉ tiêu ĐA 04; KTGS định kỳ đối với 253/494 đảng viên là cán bộ thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý, đạt tỷ lệ 51,3%, đạt 113,5% so với chỉ tiêu ĐA 04. 

Tổng số chi bộ trực thuộc đã được kiểm tra là 224/335, đạt tỷ lệ chung 66,9% và 95,6% so với chỉ tiêu ĐA 04. 28/31 đảng ủy cơ sở đã KTGS định kỳ đối với cấp ủy viên cùng cấp; tổng số cấp ủy viên đã được kiểm tra là 123/398 đồng chí, đạt tỷ lệ chung 30,9%, đạt 68,7% so với chỉ tiêu ĐA 04; trong đó, 28 đảng ủy thực hiện đảm bảo tiến độ, đạt từ 20% trở lên; có 3 đảng ủy chưa KTGS định kỳ cấp ủy viên cùng cấp (Đông An, An Thịnh, Viễn Sơn).

Thời gian tới, Đảng bộ huyện Văn Yên sẽ tăng cường chỉ đạo, đôn đốc thực hiện đảm bảo toàn diện các chỉ tiêu theo ĐA 04; đồng thời, tiếp tục chỉ đạo cấp ủy trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Huyện ủy, UBKT Huyện ủy bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã xây dựng trong kế hoạch của Huyện ủy và của cấp mình; chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, tập trung triển khai ĐA 04 bảo đảm đúng tiến độ đề ra...



Thành Trung

Các tin khác
Lễ kết nạp đảng viên mới ở Công ty cổ phần Cấp nước Nghĩa Lộ.

Từ khi thực hiện Nghị quyết 37 đến nay, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ đã ban hành 225 văn bản để cụ hóa, tổ chức triển khai, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết. Sau 3 năm thực hiện, nhiều chỉ tiêu đề ra đạt và vượt Nghị quyết.

UBND huyện Nhơn Trạch, nơi bà Giang Hương đang làm việc

Bà Nguyễn Thị Giang Hương vừa bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai thi hành kỷ luật cách chức Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch.

Các đại biểu dự Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII

Quy trình giải quyết tố cáo với tổ chức đảng trực thuộc Trung ương và đảng viên là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý gồm 3 bước, quy định cụ thể từng công việc trong quá trình giải quyết tố cáo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Mokpo.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, sáng nay - 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm, làm việc tại thành phố Mokpo, Hàn Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kim Won-i - Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc, Trưởng đoàn đại biểu thành phố Mokpo và các nghị sỹ Quốc hội, các ủy viên HĐND thành phố Mokpo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục