Tổ đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri 5 xã tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2024 | 9:13:21 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh thứ 17 - kỳ họp giữa năm 2024, Tổ đại biểu HĐND tỉnh vừa có cuộc tiếp xúc cử tri 5 xã của huyện Trấn Yên gồm: Việt Cường, Việt Hồng, Vân Hội, Bảo Hưng, Minh Quân.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri dự kiến thời gian tổ chức, nội dung của Kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX và báo cáo kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri gửi Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri 5 xã đã nêu 12 ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề cấp nước sinh hoạt cho người dân ở một số thôn tại xã Vân Hội, do một số dự án trọng điểm của tỉnh có quy hoạch chung triển khai trên địa bàn các xã có thế mạnh về phát triển du lịch như: Vân Hội, Việt Hồng, Việt Cường từ những năm trước nhưng đến nay vẫn chưa triển khai, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân nằm trong vùng quy hoạch.

Cử tri xã Minh Quân đề nghị tỉnh và huyện sớm xem xét, triển khai hoặc có giải pháp cụ thể để dự án xây dựng Trạm dừng nghỉ nút giao IC 12 sớm được hoàn thành, người dân trong diện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng yên tâm ổn định cuộc sống. Cử tri xã Việt Cường kiến nghị về hệ thống lưới điện một số nơi trong xã chưa đảm bảo an toàn, đề nghị ngành điện lực quan tâm sát sao, sửa chữa và kéo điện đảm bảo an toàn cho sinh hoạt của người dân và một số ý kiến liên quan  đến chế độ của cán bộ làm công tác hội, đoàn thể…

Kết thúc buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, trả lời một số vấn đề liên quan, thuộc thẩm quyền. Đồng thời sẽ chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, tham mưu trả lời, giải quyết theo đúng quy định. Với những vấn đề chưa được giải quyết, Tổ sẽ tổng hợp và chuyển tới các sở, ngành và HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

Minh Huyền - Đức Toàn 

 

Tags Tiếp xúc cử tri Trấn Yên Hội đồng nhân dân

Các tin khác

Chiều nay (26/6), Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, các khoản trợ cấp từ ngày 1/7/2024.

Đại tá Ngô Quang Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân khu II, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 25/6, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS tỉnh), Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Khu vực phòng thủ (KVPT) Quân khu II đã tiến hành kiểm tra Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh Yên Bái sau 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ về KVPT.

Đại biểu Phạm Thị Thanh Trà - Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu thảo luận ở tổ chiều 25/6.

Chiều 25/6, sau khi nghe báo cáo của Chính phủ và báo cáo thẩm tra về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 01/7/2024, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã thảo luận ở tổ về nội dung này cùng đại biểu các tỉnh Hòa Bình, Bình Thuận, Bình Phước.

Chiều nay – 25/6, Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Văn phòng Chính quyền, Sở Ngoại vụ tỉnh Xaynhabuly (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) nhằm trao đổi kinh nghiệm về công tác văn phòng, công tác ngoại vụ của hai địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục