Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái họp xem xét báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi các kỳ họp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2024 | 9:33:41 AM

YênBái - Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa XIX (kỳ họp giữa năm 2024), sáng 5/7, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị xem xét Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp của HĐND tỉnh.


Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh và một số ban, sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo, các kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp HĐND tỉnh khóa XIX đã được UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị được giao trách nhiệm nghiêm túc tiếp thu, chỉ đạo, tổ chức giải quyết theo thẩm quyền. Các ban của HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế, thẩm tra kết quả giải quyết kiến nghị cử tri. Qua đó cho thấy, trong tổng số 108 kiến nghị của cử tri đã được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp gửi UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giải quyết, đến nay đã có 42 kiến nghị được giải quyết dứt điểm (chiếm 38,8%), 50 kiến nghị đang giải quyết (chiếm 46,2%), 12 kiến nghị giải quyết được một phần (chiếm 11,1%), còn 4 kiến nghị chưa được giải quyết (chiếm 3,7%). Các kiến nghị của cử tri gửi các kỳ họp thứ 2, 4, 7, 10 của HĐND tỉnh cũng đã được giải quyết đảm bảo lộ trình thực hiện, đến nay, đã có 3/4 kiến nghị được giải quyết, 1 kiến nghị đã giải quyết một phần.

Trong tổng số 69 kiến nghị cử tri gửi Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh, đến nay 27 kiến nghị đã giải quyết, 11 kiến nghị giải quyết được một phần, 28 kiến nghị đang tiếp tục xem xét, giải quyết, 3 kiến nghị chưa giải quyết. Đối với các kiến nghị chưa được giải quyết, có 2 kiến nghị thuộc lĩnh vực đầu tư hạ tầng do chưa cân đối bố trí được nguồn lực, đã thực hiện rà soát, đề xuất tiếp tục nghiên cứu tham mưu triển khai thực hiện trong giai đoạn 2026 - 2030 và 1 kiến nghị liên quan đến điện lưới gặp khó khăn do thôn Làng Bàng, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên nằm trong lõi rừng tự nhiên.


Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Đối với các kiến nghị của cử tri gửi Kỳ họp thứ 14 - HĐND tỉnh khóa XIX, UBND tỉnh đã giao cho các cấp, các ngành xem xét, giải quyết 35 kiến nghị. Đến nay, 12 kiến nghị đã được giải quyết; 22 kiến nghị đang thực hiện giải quyết và 1 kiến nghị chưa giải quyết. 

Tại phiên họp, lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh cũng đã trình bày báo cáo thẩm tra kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc lĩnh vực phụ trách. Các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong việc giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đại biểu tại phiên họp; chỉ đạo các cấp, các ngành khắc phục hạn chế, nâng cao trách nhiệm giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; tăng cường công tác phối hợp giữa cơ quan chức năng với chính quyền địa phương trong quá trình xem xét, giải quyết các kiến nghị này. 

Đối với những kiến nghị của cử tri đã giải quyết một phần, đang trong quá trình giải quyết và chưa được giải quyết, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm, tránh để cử tri kiến nghị nhiều lần; giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phối hợp với các ban của HĐND tỉnh hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri của Thường trực HĐND tỉnh để trình Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh.

Được biết, nội dung tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân và báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14 và một số kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm tại các kỳ họp trước và kết quả thực hiện Nghị quyết số 91/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 14 sẽ nằm trong những nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 17, sẽ diễn ra ngày 10-11/7 sắp tới. 

Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình và xem xét 24 dự thảo nghị quyết.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Thường trực HĐND tỉnh cử tri Kỳ họp của HĐND tỉnh khóa XIX

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Dự thảo báo cáo mới nhất của Bộ Nội vụ cho biết tính đến ngày 30-6 đã nhận được 28/53 hồ sơ đề nghị sáp nhập đơn vị cấp huyện, xã của các tỉnh, thành phố.

Huyện Lục Yên ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Sau lễ ra mắt đồng loạt lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở ngày 1/7 vừa qua, ngành công an và các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang khẩn trương triển khai các điều kiện bắt đầu hoạt động của lực lượng, từng bước đưa Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở vào cuộc sống.

Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Lương Tam Quang tại Hội nghị.

Bộ Chính trị phân công đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước tiếp tục tham gia Đảng ủy Công an Trung ương và Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương; chỉ định Thiếu tướng Trần Minh Tiến tham gia Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Tạ văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì một phiên họp Đảng đoàn chuẩn bị các nội dung, danh mục, chương trình kỳ họp giữa năm 2024 - HĐND tỉnh

Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/7 tới đây. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, 24 dự thảo nghị quyết nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục