Yên Bái: Biến tiếc thương thành quyết tâm chính trị, vì sự nghiệp cách mạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2024 | 9:43:18 AM

YênBái - Tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã khiến muôn triệu người Việt Nam không khỏi bàng hoàng, xúc động và tiếc thương. Trong niềm tiếc thương vô hạn này, chúng tôi xin ghi lại những tình cảm trân quý nhất của người dân Yên Bái với đồng chí Tổng Bí thư đáng kính.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & THCS xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu nhân dịp đầu xuân mới 2013.
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & THCS xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu nhân dịp đầu xuân mới 2013.

Vẫn biết "sinh - lão - bệnh - tử" đã trở thành quy luật; tuy biết rõ tuổi Bác đã cao, sức Bác đã yếu lại còn qua mấy lần bạo bệnh; trước đó, Trung ương đã có thông báo về tình hình sức khỏe của bác nhưng cái tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã khiến muôn triệu người Việt Nam không khỏi bàng hoàng, xúc động và tiếc thương. Trời đổ cơn mưa nặng hạt như muốn hòa cùng với lòng người thương nhớ người chiến sĩ cộng sản trung kiên, mẫu mực với công lao to lớn cho Tổ quốc, cho nhân dân - đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Trong niềm tiếc thương vô hạn này, chúng tôi xin ghi lại những tình cảm trân quý nhất của người dân Yên Bái với đồng chí Tổng bí thư đáng kính.

Cụ Nguyễn Văn Đích, 92 tuổi, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người rất đáng kính và rất gần gũi

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi thật rồi. Tôi tiếc thương cụ lắm! Cụ sống tận Hà Nội, làm công việc lãnh đạo Đảng, Nhà nước, còn tôi chỉ là một nông dân sống ở làng quê xã Giới Phiên nhưng qua đài, báo, tôi theo cụ từng bước đi, từng công việc như sang Mỹ làm việc với Tổng thống Mỹ Obama, sang Trung Quốc làm việc với Chủ tịch Tập Cận Bình. Mới đây là tiếp các vị nguyên thủ quốc gia lớn nhất thế giới ngay tại Hà Nội gồm: Mỹ, Trung Quốc, Nga và nhiều bạn bè khác nữa. 

Mỗi khi nghe Tổng Bí thư phát biểu hoặc đọc một bài viết về đồng chí Nguyễn Phú Trọng, tôi lại suy nghĩ rồi tâm sự với vợ, con và các cháu trong nhà về sự nghiệp cách mạng, về vai trò lãnh đạo của Đảng và về Tổng Bí thư. Vinh dự lắm, tự hào lắm khi đất nước ta ngày càng giàu mạnh, cơ đồ tươi sáng! Chưa bao giờ công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực lại mạnh mẽ, quyết liệt và đạt kết quả cao như thế và cũng như chưa bao giờ đất nước Việt Nam có sự ổn định về chính trị như hiện nay... Đó là sự nỗ lực của toàn Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 



Sống gần 1 thế kỷ, đã trải qua thời kỳ phong kiến, thực dân; lớn lên, tôi theo cách mạng, vào bộ đội, đi chiến đấu rồi về phục viên tham gia công tác trước khi nghỉ hưu nơi quê nhà. Có thể nói, mỗi giai đoạn lịch sử khác nhau, vai trò, công lao của mỗi lãnh đạo mỗi khác. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được công lao to lớn, uy tín và đạo đức sáng ngời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đất nước này, dân tộc này cần có và đã có một người như cụ Trọng để lãnh đạo, để chèo chống con thuyền cách mạng trong bối cảnh đất nước nguy bởi thế lực thù địch bên ngoài chưa từ bỏ âm mưu cướp nước, bên trong giặc nội xâm phá nước. Vậy mà, Việt Nam vẫn kiên cường đứng vững và phát triển, để chúng ta chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày hôm nay. Bằng kinh nghiệm sống, chiến đấu của một công dân gần 100 tuổi đời, một đảng viên hơn 70 năm tuổi Đảng, tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Tôi tin công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực của chúng ta sẽ còn tiếp tục và còn mạnh mẽ hơn nữa.  

* Ông Trần Ngọc Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Nam: 

 Nhờ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta mới có được như ngày hôm nay



Nhận thông tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng qua đời, mấy anh em chúng tôi đã lặng đi giây lát; có những tiếng thở dài thể hiện sự nuối tiếc; rồi một cuộc thảo luận nhỏ về công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, về lối sống giản dị và đặc biệt là công cuộc phòng, chống tham nhũng... Toàn những dữ kiện không mới, đã được sách, báo, truyền hình, mạng xã hội đăng tải nhiều lần nhưng mọi người vẫn cứ nhắc lại như để đánh giá công lao, vai trò quan trọng cũng như uy tín của Tổng Bí thư trong một giai đoạn lịch sử của dân tộc Việt Nam, giai đoạn mà đất nước ta hùng cường nhất, uy tín quốc tế cao nhất, dân ta ấm no, hạnh phúc nhất.  

Chúng ta phải thừa nhận rằng, nhờ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhờ sự quyết liệt của toàn Đảng, chúng ta mới có được như ngày hôm nay. Khi thành lập doanh nghiệp xây lắp công trình điện và sản xuất thiết bị truyền tải điện, tôi đã là một đảng viên. Được thấm nhuần tư tưởng cách mạng, hiểu rõ vai trò của Đảng không chỉ đối với sự nghiệp cách mạng mà còn đối với mọi tổ chức, cá nhân trong đời sống xã hội… nên tôi đã sớm thành lập chi bộ đảng trong doanh nghiệp; được cấp ủy cấp trên quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn, chi bộ đi vào hoạt động ổn định, kết nạp được ngày càng nhiều đảng viên, đó là những quần chúng ưu tú.

Nhiều buổi sinh hoạt chi bộ của Công ty có nội dung nghiên cứu, trao đổi về bài viết, về cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đảng viên thảo luận sôi nổi, nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa vào nghị quyết để triển khai nghiên cứu, học tập và vận dụng vào thực tiễn. Kỳ sinh hoạt chi bộ tới đây sẽ dành nhiều thời lượng về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng như tiếp tục công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên... Là một đảng viên, một doanh nhân, tôi luôn tin tưởng và mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục công cuộc đổi mới, lãnh đạo đất nước tiếp tục ổn định về chính trị, vững mạnh về quốc phòng - an ninh, phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. 

*Chị Thiều Thị Xuân - Bí thư Đoàn Thanh niên Hội sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh tỉnh Yên Bái:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam  

Tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, năm 2020, tôi về làm việc tại Phòng Khách hàng doanh nghiệp, Agribank tỉnh. Bằng kiến thức đã học trong trường và tích lũy trong quá trình công tác; đặc biệt, khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi càng hiểu rõ hơn vai trò lãnh đạo của Đảng, uy tín và công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một người cộng sản trung kiên, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh đạo tài ba của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đặc biệt, công cuộc "đốt lò” vĩ đại do Tổng Bí thư trực tiếp chỉ huy, cùng với đó là công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”, trách nhiệm nêu gương của người lãnh đạo... đã góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, củng cố thêm lòng tin của nhân dân với Đảng.




Lê Phiên (thực hiện)

Tags Yên Bái Tổng Bí thư tiếc thương quyết tâm chính trị sự nghiệp cách mạng

Các tin khác

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 24/7, Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái và viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt thân mật các nữ đại biểu Quốc hội khóa XV nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam (15/5/2008 - 15/5/2023).

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lào chia sẻ, qua những lần được gặp gỡ, trao đổi với đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều cảm thấy ở đồng chí sự thân thiết, gắn bó và rất ấn tượng.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius

Trong quan hệ với Mỹ, Việt Nam đã nâng cấp quan hệ lên đối tác toàn diện năm 2013 và 1 thập kỷ sau, khi Tổng thống Joe Biden thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hai bên đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có tác động lớn tới mối quan hệ Việt-Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc và lãnh đạo huyện Yên Bình động viên các đoàn viên thanh niên tham gia Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024 tại xã Cảm Nhân.

Ngày 23/7, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân - Hà Nội đang tham gia Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024 tại xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục