Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh gặp thân mật kiều bào có công về thăm đất nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 30-1, tại trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh gặp thân mật và chúc Tết 54 đại biểu kiều bào có công từ 13 quốc gia về thăm đất nước và đón Xuân Mậu Tý 2008.

Sau khi thông báo tình hình thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng và những dấu ấn quan trọng trong năm 2007, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nêu rõ: Tuy còn có những yếu kém và bất cập, nhưng những thành tựu mà nhân dân ta thu được trong năm vừa qua thật đáng phấn khởi, tự hào. Ðó là thắng lợi của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định sự đúng đắn của công cuộc đổi mới mà nhân dân ta đang tiến hành dưới sự lãnh đạo của Ðảng CS Việt Nam; là công sức đóng góp của người Việt Nam yêu nước ở trong nước và nước ngoài.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh bày tỏ sự vui mừng trước tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng ổn định, hòa nhập tốt hơn vào đời sống xã hội nước sở tại; đã có những nỗ lực duy trì tiếng Việt cùng bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc, sống đùm bọc thương yêu lẫn nhau, quan tâm giáo dục thế hệ trẻ. 

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đánh giá cao tình cảm gắn bó với quê hương, đất nước của kiều bào nói chung, đặc biệt là các đại biểu có mặt hôm nay, những người luôn đi đầu vận động các thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức nhiều hoạt động hướng về Tổ quốc, góp phần vào sự nghiệp chung của dân tộc. Việc thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về Công tác người Việt Nam ở nước ngoài đã có một số chuyển biến và kết quả tốt, sắp tới cần đẩy mạnh hơn nữa, đáp ứng đầy đủ nguyện vọng chính đáng của kiều bào. Ðảng, Nhà nước luôn khẳng định, người Việt Nam là bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nước ta với các nước. Ðất nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ và vận hội mới, đòi hỏi sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của mỗi người Việt Nam yêu nước, không phân biệt sinh sống ở trong nước hay ngoài nước...

Các đại biểu kiều bào rất phấn khởi và xúc động, đã cùng hát bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng để bày tỏ tình cảm của mình. Nhiều người phát biểu ý kiến nói lên ấn tượng sâu sắc trước sự đổi thay tích cực của đất nước, tình cảm thân thiết của đồng bào, của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và cá nhân Tổng Bí thư dành cho những người con xa quê hương. Ðồng thời, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất ý kiến nhằm phát huy tốt hơn vai trò của  kiều bào cho sự nghiệp chấn hưng đất nước...
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị É ở xã Sơn Thịnh.

YBĐT - Ngày 29/1, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2008; thăm hỏi, tặng quà chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục