Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm chúc tết các ngành, địa phương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 31/1, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tới thăm và chúc tết cán bộ công chức Cục An ninh Tây Bắc, Sở Viễn thông Yên Bái và Điện lực Yên Bái.

Thăm và chúc tết cán bộ Cục An ninh Tây Bắc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Cục trong thời gian qua. Mặc dù mới thành lập nhưng Cục An ninh Tây Bắc đã khắc khục khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với vai trò quan trọng trong bảo vệ an ninh chính trị khu vực Tây Bắc nói chung và Yên Bái nói riêng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng năm 2008, Cục sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Yên Bái, đẩy mạnh các hoạt động, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị của của khu vực Tây Bắc trong đó có Yên Bái.

Thăm và chúc tết Điện lực và Sở Viễn thông Yên Bái, đồng chí Hoàng Thương Lượng đã ghi nhận những đóng góp của hai đơn vị trong năm qua và khẳng định vai trò quan trọng của hai đơn vị trong sự nghiệp công nghiệp hoá.

Trong năm 2008, tỉnh Yên Bái sẽ phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế trên 12%, để hoàn thành mục tiêu đó tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, vì thế ngành điện lực cần tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo nguồn điện năng ổn định phục vụ sản xuất.  Đồng chí cũng chỉ đạo ngành điện lực cần tập trung chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, các phương án dự phòng trong dịp tổ  chức lễ hội “Du lịch về cội nguồn” sẽ được tổ chức tại Yên Bái ngay sau tết Nguyên đán Mậu Tý.

*  Ngày 31/1, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Hạnh- Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2008; thăm hỏi, tặng quà chúc tết Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc hai huyện Văn Yên và Trấn Yên.

Tại các địa phương, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc hai huyện Văn Yên và Trấn Yên đã đạt được trong năm 2007. Đó là, tốc độ tăng trưởng kinh tế đều đạt cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, bình quân thu nhập đầu người của hai huyện xấp xỉ đạt 7 triệu đồng/năm. Đặc biệt, ở huyện Văn Yên,  trong vụ sản xuất vụ đông năm 2008, toàn huyện đã tập trung cày bừa được 1.863/2.680ha, gieo mạ được 131 tấn; cấy được 450 ha diện tích lúa xuân, cung ứng được 250 tấn phân đạm, 900 tấn phân lân và NPK, 46 tấn vôi bộ.

Đồng chí Phó chủ tịch tỉnh yêu cầu hai huyện cần chỉ đạo thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong năm 2008 và trong dịp đón xuân Mậu Tý. Cần tập trung cao độ trong việc chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ đông đúng kế hoạch; phòng chống rét, dịch bệnh cho đàn gia súc; trồng, chăm sóc cải tạo chè; phòng chống cháy rừng, tăng cương công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nghiêm cấm việc đốt pháo; bố trí lực lượng trực đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; tuyệt đối không để hộ đói thiếu ăn trong dịp tết.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã tới thăm hỏi, tặng quà tết của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho hộ nghèo Trương Thị Nó, ở tổ 3, khu phố 5 thị trấn Mậu A (Văn Yên); bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Yên; thăm hỏi và động viên cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự; Công an hai huyện Văn Yên và Trấn Yên; thăm và chúc tết cán bộ, công nhân viên chức nhà máy Z183, Trung đoàn KQ 931 huyện Trấn Yên...

Anh Dũng - Hà Tĩnh

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

"Dù đã đạt được một số thành tựu nhưng kinh tế - xã hội trong năm qua phát triển vẫn chưa xứng với tiềm năng. Trong đó, có nguyên nhân từ sự yếu kém trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Tôi nhận lỗi về sự yếu kém này", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận, trong cuộc gặp gỡ với báo chí chiều cuối năm (31/1).

Chiều 31/1, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự buổi gặp mặt với khoảng 1.000 kiều bào và thân nhân về nước đón Tết, mừng Xuân Mậu Tý, tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc tặng quà tết cho bà Hoàng Thị Yêu, mẹ liệt sỹ ở tổ 6, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trong 3 ngày từ 28 - 30/1/2008, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ 2008; thăm hỏi, tặng quà chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Thị xã Nghĩa Lộ.

Ngày 30/1, phát biểu tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 1/2008, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Bộ, ngành phải triển khai các biện pháp nhằm ổn định nền kinh tế vĩ mô, đặc biệt là kiềm chế lạm phát và nhập siêu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục