Việt Nam muốn tăng cường quan hệ với Braxin

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 27/2, tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Braxin Celso Nufiez Amorim, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định nhà nước và nhân dân Việt Nam mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Braxin, đặc biệt trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, khoa học-kỹ thuật, văn hóa.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Việt Nam sẽ tạo môi trường hết sức thuận lợi cho các nhà đầu tư Braxin nói riêng, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài nói chung.

Theo Chủ tịch nước, trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Lula da Silva, hai bên sẽ tiếp tục cụ thể hóa các nội dung đã được thống nhất trong chuyến thăm Braxin của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

Bộ trưởng Celso Nufiez Amorim trao đổi với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về những bước phát triển rất tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam-Braxin những năm gần đây, nổi bật là chuyến thăm chính thức Braxin của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh (tháng 5/2007); tiềm năng tăng cường hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, nhất là ở các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, xã hội, y tế.

Bộ trưởng Celso Nufiez Amorim cho biết Tổng thống Lula da Silva đang mong đợi sang thăm chính thức Việt Nam, chuyến thăm chắc chắn sẽ tạo xung lực mới đưa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước phát triển hơn nữa trong tương lai.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục