Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25 và 26/4, đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch do đồng chí Hoàng Tuấn Anh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái.

Bộ trưởng thăm các cháu học sinh Trường THCS Việt Hồng 1, xã Việt Hồng (Trấn Yên).
Bộ trưởng thăm các cháu học sinh Trường THCS Việt Hồng 1, xã Việt Hồng (Trấn Yên).

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thương Lượng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch  chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ hỗ trợ, giúp đỡ về chuyên môn đối với việc xây dựng đề cương trưng bày chi tiết Bảo tàng tỉnh Yên Bái; cần xem xét và công nhận Khu du lịch hồ Thác Bà thuộc vào hệ thống khu du lịch quốc gia, đồng thời, hỗ trợ kinh phí đầu tư để hoàn thiện các công trình còn chưa hoàn thành tại khu du lịch hồ Thác Bà.

 

Bộ trưởng thăm và tặng quà cho hộ ông Lê Quang Biển ở thôn Bản Bến xã Việt Hồng (Trấn Yên).

Yên Bái đề nghị hỗ trợ nguồn kinh phí thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia cho các nhà văn hóa thôn, bản đã được xây dựng theo Đề án Xây dựng đời dống văn hóa cơ sở giai đoạn 2006 - 2010; tiếp tục hỗ trợ về trang bị và thiết chế văn hóa, thể thao, du lịch theo chỉ đạo điểm của Bộ về xây dựng thị xã Nghĩa Lộ đạt tiêu chuẩn thị xã văn hóa.

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương những kết quả mà nhân dân các dân tộc Yên Bái đã đạt trong thời gian qua, đặc biệt là trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Để phát triển văn hóa, thể thao và du lịch lên một tầm cao mới, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh Yên Bái cần phát huy thể mạnh về kinh tế nông lâm nghiệp; cần quan tâm về quy hoạch nông thôn, xử lý rác thải vệ sinh môi trường, điện, đường, trường, trạm, xây dựng các thiết chế văn hóa.

Yên Bái cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ văn hóa, thể thao và du lịch vững mạnh để triển khai tốt những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nưóc trong thời hội nhập của đất nước.

Nhân dịp này, bộ trưởng đã đến thăm và tặng quà cho hộ nghèo Lê Quang Biển và hộ thương binh Khổng Trọng Lễ ở thôn Bản Bến xã Việt Hồng và 3 tivi cho hai xã Việt Hồng, Bảo Hưng và Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật và Du lịch Yên Bái.

Văn Tuấn
 


Các tin khác

Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XII sẽ tiến hành phiên khai mạc vào ngày 6-5-2008 và dự kiến bế mạc vào ngày 7-6-2008.

Đã có nhiều giải pháp được đưa ra nhưng tình trạng ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội vẫn chưa được cải thiện

Chiều 24/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã phải trả lời chất vấn hàng loạt vấn đề nổi cộm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại phiên họp thứ 8 của UBTVQH.

Các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc, Hoàng Thương Lượng tặng hoa chúc mừng các đồng chí tân phó chủ tịch UBND tỉnh.

YBĐT - Ngày 24/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2008, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong tâm quý II.

Nông dân xã Việt Cường hái chè xuân.

YBĐT - Trong nhiều năm qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều biện pháp chỉ đạo công tác xoá đói giảm nghèo (XĐNG). Và hoạt động XĐNG thực sự đã và đang đi vào cuộc sống, đạt được những kết quả hết sức to lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục