Thư của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái gửi ngành Xây dựng tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2008), thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, tôi gửi đến toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức và lao động và đang công tác trong ngành xây dựng Yên Bái lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Thân ái gửi: Cán bộ, công nhân, viên chức và lao động ngành xây dựng tỉnh Yên Bái!

Các đồng chí thân mến!

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, ngành xây dựng Yên Bái đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái giao cho. Từ khi thành lập đến nay, ngành xây dựng luôn luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của đất nước và quê hương Yên Bái trong thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội miền Bắc, chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt sau 20 năm đổi mới, đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân xây dựng và các doanh nghiệp trong ngành đã phát triển và trưởng thành nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu quy hoạch, khảo sát, thiết kế, thi công những công trình có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.

Từ vùng thấp đến vùng cao, từ thành phố, thị xã đến các thị trấn, trung tâm xã, nhiều công trình mới mọc lên với nét kiến trúc riêng đậm đà bản sắc dân tộc, tôn thêm vẻ đẹp tự nhiên của tỉnh miền núi; bộ mặt đô thị và nông thôn thay đổi từng ngày góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tự hào, phấn khởi và ghi nhận những thành tích của ngành xây dựng Yên Bái trong 50 năm qua. Xây dựng là nghề hết sức nặng nhọc và vất vả nhưng cũng rất vinh quang. Để đạt mức tăng trưởng cao vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn hàng năm tăng từ 35-40%, đó cũng là cơ hội và thách thức lớn đối với ngành xây dựng.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2008 và những năm tới theo Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Yên Bái, ngành xây dựng Yên Bái cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước, làm tốt công tác tham mưu trong lĩnh vực quản lý xây dựng và phát triển ngành, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ đề ra góp phần sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động xây dựng trên địa bàn, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống của người lao động.
Tôi tin tưởng rằng phát huy truyền thống 50 năm đã đạt được với sự kết hợp hài hòa giữa trí tuệ, tài năng và tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của người xây dựng, ngành xây dựng Yên Bái sẽ xây dựng nhiều công trình hơn nữa làm giàu đẹp cho quê hương Yên Bái.

Chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc ngành xây dựng Yên Bái không ngừng phát triển!

       Chào thân ái!
Hoàng Xuân Lộc -
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Bộ trưởng thăm các cháu học sinh Trường THCS Việt Hồng 1, xã Việt Hồng (Trấn Yên).

YBĐT - Ngày 25 và 26/4, đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch do đồng chí Hoàng Tuấn Anh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái.

Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XII sẽ tiến hành phiên khai mạc vào ngày 6-5-2008 và dự kiến bế mạc vào ngày 7-6-2008.

Đã có nhiều giải pháp được đưa ra nhưng tình trạng ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội vẫn chưa được cải thiện

Chiều 24/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã phải trả lời chất vấn hàng loạt vấn đề nổi cộm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại phiên họp thứ 8 của UBTVQH.

Các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc, Hoàng Thương Lượng tặng hoa chúc mừng các đồng chí tân phó chủ tịch UBND tỉnh.

YBĐT - Ngày 24/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2008, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong tâm quý II.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục