Yên Bái: Hơn 70 đảng viên được tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cuối tháng 4 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Đảng ủy Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng cho các đồng chí làm công tác kiểm tra ở cơ sở, có 71 đảng viên tham gia.

Tại lớp tập huấn này, các đồng chí làm công tác kiểm tra thuộc các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh và Đảng bộ Công an tỉnh đã được lãnh đạo Vụ Tổ chức Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy truyền đạt 4 chuyên đề lớn về những nội dung chủ yếu trong công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng.

Tại lớp tập huấn này, các học viên đã nắm được tương đối có hệ thống các nguyên lý, lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, quan điểm, các phương pháp, nội dung, kinh nghiệm và các vấn đề nghiệp vụ của công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Toàn bộ chương trình tập huấn đã được các học viên tiếp thu nghiêm túc với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao.

Kết thúc lớp tập huấn, 100% học viên đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn.

* Vừa qua, tại Trường Chính trị tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra Đảng. Tham gia tập huấn có 52 cán bộ thuộc ủy ban kiểm tra các huyện, thị ủy và Đảng ủy trực thuộc tỉnh. Trong thời gian một tuần các học viên được nghiên cứu, trao đổi 14 chuyên đề về kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp tổ chức thực hiện và giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực kiểm tra, giám sát của Đảng.

Ngoài ra, học viên còn được tìm hiểu một số vấn đề về tâm lý trong công tác kiểm tra; các yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra (theo chủ trương chung của Đảng và đặc trưng của ngành). Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về cả lý luận và thực tiễn, giúp đội ngũ cán bộ kiểm tra ngày càng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

* Tính đến ngày 15/4/2008, Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã xét kết nạp Đảng cho 47 quần chúng ưu tú, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 1082 đồng chí. Đảng bộ huyện cũng đã xét chuyển Đảng chính thức cho 8 đảng viên dự bị, trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 3 đồng chí, đồng thời xóa tên một đảng viên dự bị do vi phạm phẩm chất, đạo đức lối sống.

Nguyễn Viết Tôn - Hà Sinh - Mạnh Cường

Các tin khác
Tiểu đoàn Yên Ninh 3 huấn luyện chuẩn bị vào chiến trường miền Nam

YBĐT - Với tinh thần "Không có gì quý hơn độc lập tự do", "Tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược", LLVT và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã vượt lên khó khăn, tập trung sức người, sức của chi viện cho tiền tuyến.

Cử tri kiến nghị Nhà nước xoá nợ đối với hộ nghèo vay vốn theo chương trình chăn nuôi gia súc bị thiệt hại trong thời gian qua.

YBĐT - Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái gồm: ông Phùng Quốc Hiển - Uỷ viên T.Ư Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội; ông Nguyễn Văn Tuyết - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái vừa tiếp xúc cử tri các xã Khao Mang, Hồ Bốn và làm việc với huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra sự sinh trưởng và phát triển của lúa Xuân tại xã Sơn A. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT – Ngày 29/4, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã tới kiểm tra công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế tại huyện Văn Chấn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng do Bộ xây dựng tặng.

YBĐT - Ngày 29/4, Sở Xây dựng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành xây dựng Việt Nam (29/4/1958- 29/4/2008). Tới dự có các đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục