Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực xóa đói nghèo, giáo dục - đào tạo cho Rwanda

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 26-5, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã thân mật tiếp Tổng thống Cộng hòa Rwanda, Paul Kagame đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Tổng thống Paul Kagame bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Ðoàn; bày tỏ khâm phục sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam trước đây và công cuộc xây dựng đất nước hiện nay; đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm của Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới, uy tín và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Tổng thống Paul Kagame thông báo với Tổng Bí thư một số nét lớn về tình hình Rwanda gần đây; về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Việt Nam; khẳng định Rwanda coi trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước; coi kết quả chuyến thăm Việt Nam lần này là dấu mốc lịch sử trong quan hệ hai nước.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh Tổng thống Paul Kagame sang thăm Việt Nam, coi đây là biểu hiện của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác tốt đẹp giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước; nhấn mạnh Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác với Nhà nước và nhân dân Rwanda, nhất là trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở Ðông Nam Á, châu Phi và trên thế giới; khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà Rwanda quan tâm, nhất là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, xóa đói nghèo, giáo dục - đào tạo. Tổng Bí thư đã thông báo với Tổng thống một số nét về thành tựu đổi mới và tình hình Việt Nam gần đây; đánh giá cao những nỗ lực của Rwanda trong việc khắc phục hậu quả của nạn diệt chủng và bày tỏ tin tưởng rằng nhân dân Rwanda, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Paul Kagame sẽ giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp hòa giải dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng thống Paul Kagame trân trọng mời Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh sang thăm Rwanda; Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời.
 
(Theo ND)

Các tin khác

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định Việt Nam sẵn sàng tham gia các hoạt động của cộng đồng quốc tế về giúp đỡ Mianma.

Trung tâm xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên bên bến Lăn.
Ảnh: Quang Tuấn.

YBĐT - Lục Yên là huyện miền núi, có diện tích tự nhiên 80.870 ha, dân số trên 10 vạn người gồm 16 dân tộc chung sống trên 23 xã và 1 thị trấn. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, các tôn giáo đã chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn thử thách, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Một trong những nội dung của kỳ họp Quốc hội (QH) được công luận hết sức quan tâm sẽ diễn ra vào hai ngày thứ sáu và thứ bảy tuần này (30 và 31-5). Đó là phiên QH nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và chất vấn các thành viên Chính phủ.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tại kỳ họp. Ảnh VnMedia

Gần 50 ý kiến phát biểu tại hội trường chứng tỏ sự quan tâm sâu sắc của Quốc hội (QH) đối với dự án Luật Thi hành án dân sự (THADS).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục