HĐND phường Nguyễn Thái Học: Xây dựng Nghị quyết sát tình hình thực tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, tốc độ tăng trưởng kinh tế của phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái (Yên Bái) duy trì đạt ở mức độ cao, giá trị tổng sản lượng tiểu thủ công nghiệp đạt 14,52 tỷ/13,5 tỷ đồng; doanh số thương mại dịch vụ đạt 499,5 tỷ đồng/403,6 tỷ đồng bằng 123,8% kế hoạch.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó thương mại - dịch vụ chiếm 78%, tiểu thủ công nghiệp – xây dựng (TTCN – XD) chiếm 21%, nông nghiệp chiếm 1%. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân đã từng bước được cải thiện đáng kể; bộ mặt đô thị mới đã khang trang hơn. Đặc biệt, kết quả thu ngân sách trên địa bàn phường trong năm 2007 đã đạt 11,7 tỷ/9 tỷ đồng, hoàn thành vượt 30% kế hoạch thành phố giao, tăng 70,1% so với cùng kỳ năm 2006.

Từ kết quả đạt được một cách toàn diện của năm 2007, năm 2008 tại kỳ họp thứ 10 - HĐND phường, trên cơ sở báo cáo của UBND phường và ý kiến đóng góp, thảo luận của đại biểu, kỳ họp đã xây dựng nghị quyết với các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đặc biệt là các mục tiêu và giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội được xây dựng sát thực với điều kiện thực tế, tiềm năng, thế mạnh của địa phương; cải thiện cơ sở hạ tầng đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn phường phấn đấu đạt 17 - 18%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng thương mại - dịch vụ chiếm 78%, TTCN - XD chiếm 21%, nông nghiệp chiếm 1%; doanh số thương mại - dịch vụ đạt 607,5 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 9,7 tỷ đồng...

Thông qua kế hoạch về việc vận động nhân dân đóng góp xây dựng, nâng cấp, sửa chữa một số cống, tuyến đường trong khu dân cư; xây dựng nhà văn hoá; tiếp tục tuyên truyền và xử lý các hộ và công dân vi phạm Nghị quyết 32/CP của Chính phủ về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường; phấn đấu hoàn thành cấp 400 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; nâng cao chất lượng 10 chuẩn quốc gia về y tế phường, hoàn thành 100% các chương trình y tế, quan tâm chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là người cao tuổi, trẻ em và các đối tượng chính sách; giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng xuống còn 11,5%, giảm tỷ lệ dân số tự nhiên còn 0,7%; tư vấn, giới thiệu giải quyết việc làm mới cho 350 lao động, giảm 20 hộ nghèo từ 117 hộ xuống còn 97 hộ nghèo bằng 3%; thực hiện có kết quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kiềm chế, đẩy lùi các loại tội phạm, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, giữ vững ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn... Cùng với đó là các giải pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả mục tiêu nghị quyết đã đề ra.

Trong quá tình triển khai thực hiện nghị quyết, Uỷ ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, đại biểu HĐND đã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong khu dân cư, tổ dân phố và nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đã đề ra. Đồng thời, Thường trực HĐND, các tổ và đại biểu HĐND phường cũng thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát thực hiện nghị quyết này.

Trong quý I/2008, tổng thu ngân sách toàn phường đạt trên 1,6 tỷ đồng, bằng 17% kế hoạch năm và bằng 354,6% so với cùng kỳ; trong xây dựng cơ bản và quản lý đô thị đã hoàn thành và nghiệm thu đưa vào sử dụng cống thoát nước ở tổ 3, tổ 8 với kinh phí trên 105 triệu đồng do Nhà nước và nhân dân cùng làm, khởi công xây dựng nhà văn hoá phố Hoàng Hoa Thám; hoàn thiện hồ sơ trình thành phố cấp mới 44 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân...

Việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết mà HĐND phường đã đề ra khiến cho nhân dân rất phấn khởi, đồng tình ủng hộ. Xây dựng nghị quyết sát với thực tiễn, phát huy được tiềm năng thế mạnh của địa phương và tâm tư nguyện vọng của nhân dân chính là điều kiện thuận lợi để phường Nguyễn Thái Học phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch được giao.

Ngọc Tú

Các tin khác

Ngày 26-5, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã thân mật tiếp Tổng thống Cộng hòa Rwanda, Paul Kagame đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định Việt Nam sẵn sàng tham gia các hoạt động của cộng đồng quốc tế về giúp đỡ Mianma.

Trung tâm xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên bên bến Lăn.
Ảnh: Quang Tuấn.

YBĐT - Lục Yên là huyện miền núi, có diện tích tự nhiên 80.870 ha, dân số trên 10 vạn người gồm 16 dân tộc chung sống trên 23 xã và 1 thị trấn. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, các tôn giáo đã chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn thử thách, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Một trong những nội dung của kỳ họp Quốc hội (QH) được công luận hết sức quan tâm sẽ diễn ra vào hai ngày thứ sáu và thứ bảy tuần này (30 và 31-5). Đó là phiên QH nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và chất vấn các thành viên Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục