Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Áo

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/6/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 4/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam đã rời thủ đô Viên, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Áo theo lời mời của Tổng thống Heinz Fisher.

Trước đó, Chủ tịch nước và Phu nhân đã đi thăm thành phố Cơrem, một địa danh du lịch nổi tiếng của Áo nằm bên bờ trái sông Đanuýp, cách phía Tây thủ đô Viên 80km.

Tại đây, Chủ tịch nước và Phu nhân tới thăm Đại học Khoa học ứng dụng IMC-Krems, trường hiện có chương trình hợp tác với Đại học Huế về đào tạo cử nhân chuyên ngành quản trị du lịch và công nghệ giải trí.

Phát biểu trong cuộc gặp với lãnh đạo nhà trường, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ mong muốn trên cơ sở đánh giá kết quả những khóa đào tạo đầu tiên dành cho Việt Nam, lãnh đạo nhà trường tiếp tục quan tâm đến các chương trình đào tạo khác dành cho sinh viên Việt Nam.

Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Áo, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Áo, báo Kurier, báo Die Presse.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng 6 tháng đầu năm 2008 trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Yên Bái đã được cấp uỷ, chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; đã trở thành phong trào hành động tự giác cả về ý chí và hành động của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh.

Ngày 3-6, sau gần một tháng làm việc, kỳ họp thứ ba, QH khóa XII vào ngày làm việc cuối cùng và họp phiên bế mạc.

YBĐT - Thời gian đang tiến gần đến Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Yên Bái, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, hoạt động công đoàn vì quyền, lợi ích của người lao động, vì một Yên Bái phát triển bền vững và ổn định, Đại hội lần này sẽ đề ra những nội dung và chương trình hành động thiết thực nhằm xây dựng tổ chức công đoàn không ngừng lớn mạnh, là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của người lao động.

Chiều 2/6, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam về đến Hà Nội, kết thúc chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục