Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ dự án Thuỷ điện Văn Chấn và công tác quy hoạch Khu du lịch Suối Giàng

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/6, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh gồm các sở Công thương, Tài nguyên và Môi trường đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy thuỷ điện Văn Chấn và kiểm tra quy hoạch chi tiết khu du lịch Suối Giàng.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra tình hình triển khai Dự án thuỷ điện Văn Chấn.
Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra tình hình triển khai Dự án thuỷ điện Văn Chấn.

Dự án thuỷ điện Văn Chấn có công suất lắp máy là 57 MW, sản lượng điện trung bình ước đạt 265 triệu KWh/năm được khởi công từ năm 2004. Tuy nhiên sau hơn 4 năm triển khai, đến nay dự án thuỷ điện Văn Chấn mới cơ bản hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, các công tác chuẩn bị cho việc thi công, tổng giá trị thực hiện gần đạt 70 tỷ đồng, dự kiến đến 10/ 2011dự án mới hoàn thành.

Sau khi nghe giải trình và thực tế kiểm tra, đồng chí Hoàng Thương Lượng đánh giá cao những cố gắng mà đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty cổ phần thuỷ điện Văn Chấn và các nhà thầu đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng thẳng thắn phê bình những hạn chế trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là công tác huy động vốn.

Để tháo gỡ những khó khăn và nhanh chóng đưa nhà máy vào hoạt động đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty và các nhà thầu phải thực hiện nghiêm Quyết định 132 của UBND tỉnh, khẩn trương hoàn thành báo cáo cụ thể phương án thay đổi công suất lắp máy (từ 36 MW lên 57 MW), thiết kế cơ sở dự án, báo cáo những tác động của nhà máy với đối với môi trường, vùng ngập và lưu lượng nước cho vùng hạ lưu...

Công ty và các nhà thầu cần phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phấn đấu đến năm 2010 đưa nhà máy vào vận hành. Nếu từ nay đến hết năm 2008 công tác triển khai xây dựng không có nhiều chuyển biến, UBND tỉnh sẽ có biện pháp thu hồi giấy phép đầu tư.

Với 32 ha, khu du lịch được chia làm 7 phân khu chức năng chính như: Khu trung tâm điều hành đón tiếp; trung tâm TDTT và sân khấu ngoài trời; khu xây dựng các chòi vọng cảnh, vườn hoa; khu xây dựng nhà ở cán bộ công nhân viên; khu xây dựng các công trình hành chính xã; đất giành cho chè, cây xanh và ao hồ…

Cùng trong chuyến công tác, Chủ tịch UNBD tỉnh Hoàng Thương Lượng đã có buổi làm việc kiểm tra quy hoạch chi tiết không gian kiến trúc, cảnh quan khu du lịch Suối Giàng.

Kiểm tra thực tế, đồng chí Hoàng Thương Lượng nêu rõ việc quy hoạch phải đặc biệt tôn trọng đến địa hình và thiên nhiên hiện có tại Suối Giàng, không gian kiến trúc phải được sử dụng mầu sắc hài hoà với thiên nhiên, thể hiện được nét đặc trưng của văn hoá dân tộc địa phương nhưng không được phá vỡ cảnh quan môi trường xung quanh, và phải hạn chế tối đa việc phá bỏ các cây chè, đặc biệt là các cây chè cổ thụ.

Đồng chí yêu cầu, các cơ quan chức năng cần chú ý đến hiệu quả sử dụng trong việc xây dựng các công trình nằm trong khu du lịch như: khu vực chợ, khu vực thể dục thể thao, các khu dân cư, trường học, các khu vực nghỉ dưỡng, chòi vọng cảnh…

Ngoài ra, việc quy hoạch và phát triển khu du lịch cần quan tâm đến các vấn đề như: đảm bảo vệ sinh môi trường, các sản phẩm lưu niệm địa phương, hệ thống cơ sở hạ tầng…

Đức Thành

Các tin khác

Ngày 7-6, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2008). Tới dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đông đảo đại diện các bộ ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân.

Tiếp tục chuyến thăm ba nước châu Âu, chiều 7/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam đã tới thủ đô Aten, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tại Cộng hòa Hy Lạp theo lời mời của Tổng thống Karolos Papoulias.

Ngày 6-6, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có buổi tiếp Thủ tướng Mozambique, bà Luisa Dias Diogo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc thăm cánh đồng lúa chất lượng cao tại xã Báo Đáp.

YBĐT - Ngày 5/6, đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh gồm các ngành: kế hoạch - đầu tư, nông nghiệp & PTNT, công thương, xây dựng đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Trấn Yên 5 tháng đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục