Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Mozambique

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 6-6, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có buổi tiếp Thủ tướng Mozambique, bà Luisa Dias Diogo.

Thủ tướng Luisa Dias Diogo đã đánh giá cao những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Nhờ đó, Việt Nam ngày càng có vai trò tích cực tại Đông Nam Á và trên thế giới. Mozambique sẵn sàng trở thành cầu nối để Việt Nam tăng cường hợp tác với các nước thuộc châu Phi.

 
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Thủ tướng Mozambique Luisa Dias Diogo.
 
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cho rằng Mozambique đã giành được nhiều thành công trong sự nghiệp xây dựng đất nước, duy trì ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế với nhịp độ tăng trưởng cao. Mozambique ngày càng đóng góp vai trò tích cực tại Cộng đồng phát triển miền Nam châu Phi (SADC), Liên minh châu Phi (AU), Phong trào Không liên kết (NAM) và các tổ chức quốc tế khác. Việt Nam sẵn sàng trở thành cầu nối để Mozambique mở rộng hợp tác với các nước Đông Nam Á.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Luisa Dias Diogo khẳng định Việt Nam và Mozambique sẽ nỗ lực không ngừng phát triển các mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác toàn diện, bình đẳng, ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, vì lợi ích của hai dân tộc và hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới.

*Cùng ngày 6-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp Thủ tướng Luisa Dias Diogo. Hai bên nhất trí mở rộng và tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Mozambique, đặc biệt trong các lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật, nông - lâm - ngư nghiệp, khai thác và chế biến gỗ, dược phẩm, y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học - công nghệ, môi trường, du lịch, năng lượng... Trên cơ sở đó làm đòn bẩy tăng cường quan hệ kinh tế, phát triển đất nước, xóa đói giảm nghèo. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Luisa Dias Diogo thống nhất tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam và Mozambique mở rộng hợp tác ổn định lâu dài, bình đẳng và cùng có lợi, vì sự phát triển bền vững của mỗi nước.

Thủ tướng Luisa Dias Diogo mong muốn Việt Nam sớm cử chuyên gia sang giúp Mozambique phát triển nông nghiệp và hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam sang làm ăn, đầu tư tại nước này. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, Việt Nam sẵn sàng gửi chuyên gia và lao động trong các lĩnh vực nông nghiệp, y tế và giáo dục sang giúp đỡ, hợp tác với Mozambique. Trước mắt, Thủ tướng đề nghị hai bên sớm thành lập Ủy ban liên chính phủ nhằm đẩy nhanh việc triển khai những thỏa thuận hợp tác mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được trong các chuyến thăm cấp cao trước đây. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc thăm cánh đồng lúa chất lượng cao tại xã Báo Đáp.

YBĐT - Ngày 5/6, đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh gồm các ngành: kế hoạch - đầu tư, nông nghiệp & PTNT, công thương, xây dựng đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Trấn Yên 5 tháng đầu năm.

Nhà vua Harald V và Hoàng hậu tại lễ đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân.

Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tới ba nước châu Âu, tối 4-6 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước ta đã tới thủ đô Oslo, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Vương quốc Na Uy theo lời mời của Nhà vua Harald V.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 18 đã chính thức khai mạc chiều 5/6 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 900 nữ doanh nhân, giáo sư, lãnh đạo chính phủ từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện trồng cây, phát động phong trào bảo vệ môi trường.

YBĐT - Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch Thường trực­ UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Bình tại lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới do UBND huyện Văn Yên và sở Tài nguyên môi trường phối hợp tổ chức sáng 5/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục