Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái: Tích cực chỉ đạo đại hội mặt trận Tổ quốc các cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp, MTTQ tỉnh Yên Bái đã bám sát vào chỉ thị số 18/CT ngày 22/11/2007 của Ban Bí thư trung ương Đảng và thông báo số 134/TB/MTTW, chỉ thị số 16/CT/TU của Tỉnh ủy tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ VII.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường trực MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể gửi đến lãnh đạo các cấp ủy Đảng, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố, về các bước chuẩn bị, nội dung, nhân sự và biện pháp tổ chức thực hiện quá trình đại hội.

Để thực hiện tốt cho công tác chuẩn bị đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phân công các đồng chí lãnh đạo phụ trách các huyện, thị làm việc với cấp ủy Đảng, ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị, nhằm thống nhất các bước chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp hoàn thành tốt những yêu cầu đã đề ra; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tham mưu với cấp ủy chuẩn bị nhân sự để hiệp thương; tổ chức đại hội điểm, qua đó rút kinh nghiệm nhân rộng toàn tỉnh nhằm phản ánh các nội dung hình thức sinh hoạt chính trị sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

Đến trung tuần tháng 6/2008, đã có 100% các địa phương tích cực chuẩn bị điều kiện cho công tác đại hội, gồm các vấn đề quan trọng như: xây dựng chương trình cho các bước tiến hành đại hội; tham gia với cấp ủy về nhân sự đại hội, trong đó chú trọng lựa chọn các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, phường, thị trấn, chuẩn bị văn kiện đại hội; chú ý đánh giá kết quả nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm kỳ tới nhằm góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng bộ cấp xã đã đề ra; đánh giá kết quả những mặt đã làm được cũng như những mặt còn hạn chế; tiến hành hiệp thương lựa chọn nhân sự phải tuân theo chỉ thị của các cấp đã hướng dẫn và Điều lệ của MTTQ Việt Nam; cử ra Ủy ban MTTQ khóa mới, nhất là Ban Thường trực, Chủ tịch Ủy ban MTTQ và kiện toàn ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Yêu cầu cơ cấu của Ủy ban MTTQ cấp xã phải đảm bảo tính tiêu biểu, tính đại diện, tính thiết thực, đồng thời phải đảm bảo có trên 30% số người ngoài Đảng. Số lượng nhân sự của Ủy ban MTTQ cấp xã từ 30 đến 45 người gồm người đứng đầu các tổ chức thành viên, trưởng ban công tác Mặt trận, đại diện các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu dân tộc thiểu số, cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Đến nay đã có 9/9 huyện, thị, thành phố làm điểm chỉ đạo đại hội MTTQ cấp xã; đến 30/6/2008 đồng loạt đại hội MTTQ cấp xã. Đầu quý III/2008, MTTQ tỉnh chọn huyện Văn Chấn làm điểm chỉ đạo đại hội MTTQ cấp huyện, thị, đến hết tháng 12 năm 2008 hoàn thành đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện, thị, thành phố. Quý II/2009, tiến hành đại hội MTTQ Việt Nam cấp tỉnh.

Phí Yến

Các tin khác

Ngày 25/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với một số quan chức cấp cao trong Quốc hội và chính phủ Mỹ, sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng với Tổng thống George Bush.

YBĐT - Ngày 25/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết 6 tháng hoạt động và kiện toàn bộ máy, phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ, đồng chí Hoàng Thương Lượng- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Sáng 25-, lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà Quốc hội Pháp. Sau lễ đón, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Pháp Bernard Accoyer và ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai Quốc hội.

Chiều 25-6, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp và hội kiến với Quốc vương Cam-pu-chia Norodom Sihamoni đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục