Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/7/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 4-7, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Hen-ri-ết-ta Pho, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) nhân dịp bà sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Hen-ri-ết-ta Pho, Giám đốc cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Hen-ri-ết-ta Pho, Giám đốc cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc ký kết Bản ghi nhớ Ý định hợp tác (MOI) của Dự án STAR (Dự án Hỗ trợ thúc đẩy thương mại) kéo dài trong hai năm 2010-2011, đồng thời cho rằng việc ký kết đã thiết thực góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Thủ tướng nhấn mạnh, chính sách nhất quán của Việt Nam là tăng cường hợp tác bình đẳng cùng có lợi với Hoa Kỳ, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo... Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ làm hết sức thực hiện các cam kết với Hoa Kỳ, được thể hiện trong Tuyên bố chung trong chuyến thăm của Thủ tướng đến Hoa Kỳ vừa qua và mong muốn USAID tiếp tục hợp tác hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực môi trường, phòng chống dịch bệnh...

Thủ tướng  đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Quốc khánh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (4-7-2008).

Bà Hen-ri-ết-ta Pho cho biết, việc ký kết biên bản hợp tác như để tiếp nối thành công của chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào cuối tháng 6 vừa qua. Bà Hen-ri-ết-ta Pho cho rằng, việc ký các văn bản hợp tác là thể hiện mong muốn của Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực môi trường, giáo dục đào tạo... nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân hai nước, đồng thời tin tưởng hai bên thúc đẩy hợp tác có hiệu quả các lĩnh vực đã được ký kết.

Chiều 4-7, tại Văn phòng Chính phủ, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và bà Hen-ri-ết-ta Pho, Giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã ký kết Bản ghi nhớ ý định hợp tác (MOI) của Dự án STAR (Dự án hỗ trợ thúc đẩy thương mại) kéo dài trong 2 năm 2010 - 2011.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Lực lượng dân quân xã Nga Quán (Trấn Yên) cùng nhân dân thôn Hồng Hà dọn dẹp hành lang vành đai khu 
quân sự. (Ảnh: Lại Tấn)

YBĐT - Nghiêm túc, kịp thời và chặt chẽ - cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thực sự tạo ra được khí thế thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Yên Bái. Sơ kết rút kinh nghiệm một năm thực hiện, cho thấy cuộc vận động đã thực sự đi vào chiều sâu, bước đầu đã có kết quả đáng.

Chiến sỹ C20, Bộ CHQS tỉnh thi đua xây dựng doanh trại xanh - sạch đẹp.

YBĐT - Từ tình hình thực tế địa phương, đơn vị, Đảng uỷ Quân sự tỉnh Yên Bái đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo xây dựng Đảng, xây dựng LLVT tỉnh không ngừng trưởng thành, vững mạnh toàn diện.

YBĐT - Sáng 3/7, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 12 phiên mở rộng đã khai mạc. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và phát biểu khai mạc.

YBĐT - Qua 1 năm triển khai, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đi vào thực tiễn cuộc sống ở Việt Thành (Trấn Yên - Yên Bái), không còn là hình thức chung chung mà đã trở thành hành động cụ thể khơi dậy sức mạnh đồng thuận cao trong Đảng và nhân dân, nhất là việc vận dụng linh hoạt, hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục