Bảo Ái: Chuyển biến mới trong phát triển kinh tế - xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (Yên Bái) đề ra qua nửa nhiệm kỳ đã được thực hiện một cách tích cực.

Nhiều hộ nông dân ở Bảo Ái đưa chè giống mới vào trồng đạt năng suất cao.
Nhiều hộ nông dân ở Bảo Ái đưa chè giống mới vào trồng đạt năng suất cao.

Đồng chí Lương Văn Vân - Bí thư Đảng uỷ xã Bảo Ái cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2005- 2010, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung nhiệm vụ về đổi mới chỉnh đốn Đảng trong từng thời điểm cụ thể, lựa chọn một số nội dung tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội tại địa phương. Từ việc quán triệt các chủ trương, nghị quyết của cấp trên, Đảng bộ xã Bảo Ái đã từng bước cụ thể hoá thành chương trình hành động của địa phương”.

Với những giải pháp cụ thể, Đảng bộ, chính quyền xã đã giúp dân phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo bằng cách áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào thâm canh lúa nước, đưa chè giống mới có năng suất, chất lượng tốt vào trồng và cải tạo diện tích chè già cỗi; phát triển diện tích rừng bằng một số giống cây mới như keo, bạch đàn. Đảng viên là những người gương mẫu đi đầu thực hiện, từ đó tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất giữa cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân.

Từ chủ động mở các lớp tập huấn KHKT cho bà con nông dân, đưa trên 85% giống lúa lai vào gieo cấy ở 80ha diện tích, năng suất lúa của Bảo Ái đạt 48 tạ /ha, sản lượng lương thực đạt trên 1.500 tấn. Bảo Ái đã khai thác tiềm năng từ đất đồi để phát triển mạnh cây chè, diện tích hiện có 189 ha, đã được đầu tư thâm canh, trồng cải tạo, năng suất bình quân đạt 5,5 tấn/ha.

Toàn bộ diện tích đất rừng xã đã giao cho các hộ gia đình quản lý, hiện tại rừng kinh tế của xã có 1.200 ha được phủ kín bằng các loại cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao, rừng phòng hộ 840 ha, rừng khoanh nuôi 627 ha. Một thế mạnh nữa cũng được xã quan tâm là phát triển chăn nuôi đại gia súc. Đến nay, Bảo Ái đã có đàn trâu 931 con, đàn bò 487 con, đàn lợn trên 5.000 con và hàng ngàn con gia cầm các loại.

Cùng với việc phát triển kinh tế, Bảo Ái đã huy động nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn huy động nhân dân đóng góp trên 1.200 ngày công tu sửa các  tuyến đường giao thông liên thôn đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; hoàn thành xóa nhà dột nát cho 59 hộ dân tộc thiểu số.

Kinh tế phát triển, đời sống tinh thần cũng  được nâng lên tiếp tục duy trì 6 làng văn hoá xã, năm 2007, xã đã ra mắt xây dựng làng văn hoá thôn An Bình. Các chương trình y tế quốc gia đều được thực hiện tốt, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân được đảm bảo không để dịch bệnh xảy ra.Vì vậy, sức khoẻ của người dân ngày càng được nâng lên.

 Với những giải pháp cụ thể, sau hai năm  thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khoá XVIII  nhiệm kỳ 2005- 2010, kinh tế - xã hội ở Bảo Ái đã có sự chuyển biến tích cực, bộ mặt của xã có nhiều khởi sắc, nhân dân ngày càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo đổi mới của Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể.

 Kim Tiến

Các tin khác

YBĐT - Tính đến cuối tháng 6, đã có 74/86 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết TƯ 6 (khóa X) của Đảng, đạt tỷ lệ 86%.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian qua đã chuyển biến tích cực.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu bế mạc hội nghị.

YBĐT - Phát biểu bế mạc hội nghị lần thứ 12, BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVI, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể và các cấp, các ngành trong tỉnh phải khẩn trương, cụ thể hóa nội dung, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kết luận hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Bộ CHQS tỉnh kiểm tra việc áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào bảo quản, bảo dưỡng vũ khí tại đơn vị.

YBĐT - Cùng với sự lớn mạnh trưởng thành không ngừng của Quân đội nhân dân Việt Nam, LLVT tỉnh Yên Bái ra đời vào những ngày cả nước sôi sục khí thế cách mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục