19 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen "Dân Vận khéo"

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2008, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, sự chỉ đạo của Ban Dân vận Trung ương, công tác Dân vận của tỉnh đã đạt những kết đáng ghi nhận.

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Trưởng ban Dân vận tỉnh uỷ trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dân vận năm 2007.
Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Trưởng ban Dân vận tỉnh uỷ trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dân vận năm 2007.

Cán bộ lãnh đạo và chuyên viên BDV các cấp uỷ đã tích cực nắm tình hình nhân dân, tình hình cơ sở, tình hình dân tộc, tôn giáo ở 9/9 huyện, thị, thành phố. Qua đó đã phản ánh được kịp thời về những thiệt hại nặng nề trong sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi của tỉnh trong đợt rét, rét hại ngay đầu năm; tình hình đói giáp hạt vẫn xảy ra trên diện rộng ở cả 8/9 huyện, thị xã.

Toàn tỉnh có 7.365 hộ, 43.942 khẩu đói; tình hình khiếu kiện của nhân dân vẫn còn;  tình hình di dịch cư tự do vẫn diễn ra phức tạp: Trong 6 tháng đầu năm có 17 hộ, 68 khẩu và 15 người Mông di cư đi các tỉnh, trong đó có 11 hộ, 38 khẩu đến huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên; 6 hộ, 30 khẩu đi vào các tỉnh khu vực Tây Nguyên và 15 người đi làm ăn ở các tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh đã phát hiện và phá bỏ 19,3 ha diện tích trồng cây thuốc phiện; tình trạng tảo hôn và sinh con thứ 3 trở lên có chiều hướng gia tăng ở các xã vùng cao...

Trong thời gian tới, Ban Dân vận các cấp tiếp tục phối hợp các lực lượng Dân vận làm tốt công tác nắm tình hình cơ sở, tình hình  nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, phản ánh đúng, tham mưu đúng, giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc của nhân dân; tham mưu cho các cấp uỷ có kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ chính trị (khoá VIII) về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc. Công tác dân vận sẽ hướng hành động vao việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ dân vận các cấp; tiếp tục tham mưu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TƯ7 (phần 2) khoá IX về đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác dân tộc, về công tác tôn giáo, về chính sách đất đai; làm tốt công tác nghiên cứu khoa học; công tác thi đua, khen thưởng; tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo".

Nhân dịp này, đã có 10 tập thể, 9 cá nhân được Ban Dân vận Trung ương tặng bằng khen về thành tích "Dân Vận khéo" năm 2007; Tỉnh uỷ, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tặng quà cho 3 cán bộ nguyên là lãnh đạo Ban Dận vận các cấp và 4 đồng chí cán dân vận các cấp chuyển sang công tác mới.

 Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Với mục tiêu "Đoàn kết đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu xóa đói giảm nghèo xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh", những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã cùng cấp ủy chính quyền, nhân dân trong xã thực hiện tốt công cuộc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân, đồng thời phát huy tốt khối đại đoàn kết toàn dân.

Yên Bái: Hội nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh lần thứ 19/ Yên Bình: Kết nạp 118 đảng viên mới

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh

Sáng nay 9/7, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X họp Hội nghị toàn thể lần thứ bảy.

YBĐT - Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên (Yên Bái), Quy Mông có 4 dân tộc sinh sống gồm: Kinh, Mường, Tày và Dao. Mặt trận Tổ quốc xã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và cuộc vận động do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục