Yên Bái: Xử lý 19 vụ việc có hành vi tham nhũng và cố ý làm trái

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Yên Bái, ngày 15/7/2008, Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2008, đa số các địa phương, đơn vị đều thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện công khai minh bạch trong các hoạt động, các chương trình, dự án; trong công tác quản lý và sử dụng đất đai; trong lĩnh vực y tế, giáo dục; việc huy động và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân; việc phân bổ kế hoạch thu, chi tài chính, ngân sách Nhà nước; các đơn vị thụ hưởng ngân sách Nhà nước đã thường xuyên rà soát việc áp dụng chế độ, định mức tiêu chuẩn và xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, mua sắm, sử dụng tài sản công, quy chế văn hoá công sở, quản lý, tiếp nhận và đề bạt bổ nhiệm cán bộ đúng theo quy định ...

Tuy nhiên, qua kiểm tra tại 15 đơn vị và địa phương, các cơ quan chức năng đã phát hiện 94 đơn vị có sai phạm với tổng số tiền lên đến 9,180 tỷ đồng. Trong đó, có 19 vụ việc có hành vi tham nhũng và cố tình làm trái, kiến nghị xử lý kỷ luật 29 đối tượng vi phạm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bên cạnh việc biểu dương những kết quả mà các cấp, các ngành đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua, đồng chí Hoàng Thương Lượng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đó là, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí còn nhiều mặt hạn chế; một số địa phương chưa xây dựng được chương trình, kế hoạch cụ thể về nhiệm vụ công tác năm 2008; các biện pháp phòng ngừa theo quy định chưa được triển khai thực hiện tốt; chưa chủ động tự rà soát và phát hiện các trường hợp vi phạm; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong việc thực hiện còn thiếu đồng bộ, chưa phát huy được sức mạnh cộng đồng...

Để giải quyết, tháo gỡ những khó khăn trên, đồng chí yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo. đôn đốc các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trong nhân dân về thực hiện công tác phòng chống tham nhũng; xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa các cơ quan thanh tra, điều tra với cơ quan kiểm tra Đảng với các cơ quan tư pháp; chủ động thành lập các đoàn kiểm tra tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh....

Đức Thành

Các tin khác

Ngày 15-7, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 916/QĐ thành lập Ban chỉ đạo kế hoạch chung hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và các tổ chức LHQ giai đoạn 2006 - 2010.

Một giờ luyện chữ của học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Mù Cang Chải.

YBĐT - Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta “chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Ngay sau ngày thành lập nước một ngày, 3/9/1945, trong bài nói “Những nhiệm vụ cấp bách của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa”, Bác nhấn mạnh: “Vấn đề thứ hai là nạn dốt... Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu...” và Người đã phát động chiến dịch chống mù chữ. Trong “Lời kêu gọi Thi đua ái quốc”, ngày 11/6/1948, Bác viết: “Mục đích của Thi đua ái quốc là: Diệt giặc đói, diệt giặc dốt...”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Israel Effie Ben Matityau

Chiều 14/7 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Israel Effie Ben Matityau cùng đoàn doanh nghiệp của Israel sang tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư ở Việt Nam.

YBĐT - HĐND huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức kỳ họp thứ 10 sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2008 về hoạt động kỳ họp, công tác giám sát, hoạt động tiếp xúc cử tri và đề ra một số giải pháp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục