Xây dựng Đoàn Thanh niên vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/7/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 23/7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vững mạnh là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước.

Tuổi trẻ Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện
Tuổi trẻ Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (khóa IX), Tổng Bí thư nêu rõ Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) vừa qua đã ra Nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đây là một nghị quyết có ý nghĩa hết sức quan trọng, cả trước mắt và lâu dài, đối với thế hệ trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên vươn lên thực hiện thắng lợi sứ mệnh lịch sử là đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tổng Bí thư khẳng định thanh niên luôn là rường cột của nước nhà, chủ nhân của đất nước, tương lai của dân tộc, lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc và thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người.

Nêu bật vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong việc làm chuyển biến mạnh mẽ công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua, Tổng Bí thư cũng lưu ý thực trạng là một số cấp ủy đảng chưa quan tâm đúng mức lãnh đạo công tác thanh niên; chưa thực sự coi trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ trẻ.

Tổng Bí thư lưu ý việc cụ thể hóa và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên còn chậm; thiếu những chính sách nhất quán, đồng bộ, lâu dài đối với công tác thanh niên.

Bên cạnh đó, việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn chưa theo kịp với sự phát triển của tình hình thanh niên; khả năng chi phó và ảnh hưởng của Đoàn trong thanh niên chưa sâu rộng; tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đoàn, đoàn viên chưa cao.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) thăm hỏi gia đình thương binh ở phường Pú Chạng nhân ngày 27/7.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc thương binh-liệt sĩ (TB-LS) và người có công (NCC) đã được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội thực hiện với tình cảm và trách nhiệm cao nhất. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận đối tượng chính sách có cuộc sống khó khăn, nhất là trong bối cảnh lạm phát tăng cao hiện nay.

YBĐT - Ngày 22/7, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI tiến hành ngày làm việc thứ hai dưới sự chủ trì của ông Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Công nhân Công ty TNHH Hùng Linh (Yên Bình) sản xuất gỗ ván ép, thu nhập đạt 1,2 đến 2 triệu đồâng/người/tháng. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Việc thành lập và hoạt động công đoàn xã, phường, thị trấn là hoàn toàn mới mẻ so với quá trình phát triển các loại hình công đoàn cơ sở khác. Công đoàn xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình (Yên Bái) được thành lập vào cuối năm 2006 với 26 đoàn viên trong điều kiện như thế và cũng gặp không ít khó khăn về mô hình hoạt động.

Các đại biểu dự Hội nghị Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái kỳ thứ 13 khoá XVI.

YBĐT- Sáng ngày 21/7, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc kỳ họp lần thứ 13 - Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khoá XVI.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục