Đồng chí Hoàng Xuân Lộc kiểm tra tình hình lũ lụt tại Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Chiều 11/8, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới kiểm tra tình hình thực tế hậu quả và khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Trấn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc, Uỷ ban TKCN Trung ương, Bộ Quốc phòng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Theo Báo cáo nhanh của huyện Trấn Yên, đến ngày 11/8 toàn huyện đã có 2 người chết, thiệt hại trên 2.500 ha lúa và hoa màu, toàn bộ giống chè phục vụ kế hoạch trồng chè năm 2008; 8 đê cái bị hư hại. Toàn bộ các tuyến đường quốc lộ qua địa bàn bị chia cắt; có 50 nhà bị sập đổ, 20 nhà bị trôi, 500 nhà bị hư hỏng. Hiện tại, Trấn Yên vẫn chưa có điện lưới và hết nước sạch và nhanh nhất trong 10 ngày tới mới khắc phục được sự cố về điện...

 Phát biểu trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Trấn Yên, đồng chí Hoàng Xuân Lộc Yêu cầu huyện trong thời gian tới cần tập trung cứu trợ cho đồng bào lương thực, thuốc men, tiếp tục hoạt động tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thấp nhất về người. Khi nước rút đến đâu cần xử lý môi trường tới đó một cách triệt để nhất là những khu đông dân cư tránh để xảy ra dịch bệnh.

Đối với cơ sở hạ tầng, cần khôi phục và đảm bảo giao thông đến các xã, thôn bị ngập nước, các đoạn đê bị vỡ. Khôi phục việc cấp điện nước, động viên nhân dân tự sửa chữa nhà ở để sớm trở lại cuộc sống bình thường. Các cấp, các ngành của huyện phải đánh giá đầy đủ và chính xác thiệt hại của các công trình sản xuất và đồng ruộng, hoa màu của nhân dân. Trấn Yên cần chuẩn bị các phương án khôi phục sản xuất trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đồng ý để Trấn Yên ứng trước tiền mua các trang thiết bị, vật tư phục vụ khắc phục hậu quả lũ lụt...

Khánh Linh

Các tin khác
Lực lượng quân đội tham gia ứng cứu dân tại Phú Thọ.

Ngày 11/8/2008, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có bức điện gửi các địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ , trong đó, Tổng Bí thư gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị nạn và động viên đồng bào, chiến sỹ vượt qua thử thách này.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy trao hàng cứu trợ cho người dân ở xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Sáng 11/8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bộ Tư lệnh Quân khu II, Ban chỉ đạo Tây Bắc và đại diện Bộ Quốc phòng, đã kiểm tra và tặng quà cứu trợ bão lũ tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBTƯ) - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện khẩn số 35 CDD/PCLBTƯ gửi các bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Thông tin truyền thông, Y tế; UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm, Cứu nạn cử đoàn công tác ngay trong hôm nay (9/8) đến các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và một số địa phương bị thiệt hại do mưa lũ cùng phối hợp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống và khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục