Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm hỏi, tặng quà tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 11/8, Trung tướng Trần Đại Quang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ công an và chia sẻ những mất mát của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Lực lượng công an tham gia ứng cứu, đưa nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Lực lượng công an tham gia ứng cứu, đưa nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang ghi nhận sự chỉ đạo điều hành của Yên Bái trong đối phó với lũ, biểu dương CBCS Công an tỉnh Yên Bái đã chủ động cùng với các lực lượng, chính quyền và nhân dân trong cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an toàn cho nhân dân; làm tốt công tác bảo vệ mục tiêu, bảo vệ tài sản nhà nước và nhân dân; kịp thời nhắc nhở các đơn vị, xí nghiệp bảo quản an toàn các kho hoá chất, vật liệu nổ không để dò dỉ làm ảnh hưởng đến môi trường.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu CBCS Công an tỉnh cần tập trung lực lượng làm tốt một số công tác cấp bách như: Tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết, rà soát, xác định những điểm nguy hiểm để có phương án di dời dân đến nơi an toàn, duy trì chế độ trực 100% đối với các đơn vị kể cả Công an xã và lực lượng bảo vệ dân phố để chủ động ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Tiếp tục và tăng cường thêm các lực lượng TKCN cố gắng phát hiện những người mất tích, còn kẹt lại trong đổ nát, bờ sông, ven suối để kịp thời cứu chữa làm giảm thương vong. Phối hợp với các ngành chức năng và các lực lượng ở cơ sở đảm bảo giao thông thông suốt, không để xảy ra tai nạn ở các điểm sạt lở, bị ngập, lũ.. Đảm bảo vệ sinh môi trường và tăng cường bảo vệ tuyệt đối các mục tiêu quan trọng, đảm bảo thông tin liên lạc…

Trong chuyến công tác này, thay mặt Bộ Công an, Trung tướng Trần Đại Quang đã trao tặng 150 triệu đồng cho tỉnh Yên Bái và 50 triệu đồng cho CBCS Công an tỉnh.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu của lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh nói riêng, đã kịp thời có mặt tại hiện trường cứu giúp nhân dân và, cảm ơn sự quan tâm của Bộ Công an tới nhân dân tỉnh Yên Bái trong ứng cứu cũng như khắc phục hậu quả lũ lụt.

Thành Trung

Các tin khác

Chiều 11/8, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới kiểm tra tình hình thực tế hậu quả và khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Trấn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc, Uỷ ban TKCN Trung ương, Bộ Quốc phòng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Lực lượng quân đội tham gia ứng cứu dân tại Phú Thọ.

Ngày 11/8/2008, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có bức điện gửi các địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ , trong đó, Tổng Bí thư gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị nạn và động viên đồng bào, chiến sỹ vượt qua thử thách này.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy trao hàng cứu trợ cho người dân ở xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Sáng 11/8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bộ Tư lệnh Quân khu II, Ban chỉ đạo Tây Bắc và đại diện Bộ Quốc phòng, đã kiểm tra và tặng quà cứu trợ bão lũ tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBTƯ) - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện khẩn số 35 CDD/PCLBTƯ gửi các bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Thông tin truyền thông, Y tế; UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục